Con rể ông Trump 'hỏi đường' luật sư để theo cha vợ vào Nhà Trắng

18/11/2016 16:18 GMT+7

Ông Jared Kushner - con rể quyền lực của Tổng thống tân cử Donald Trump đã bàn bạc với luật sư về viễn cảnh tham gia chính quyền của cha vợ, điều có thể gây tranh cãi dữ dội vì bị pháp luật cấm.

Từ trước cho đến ngày bầu cử tổng thống Mỹ 8.11, Kushner nghĩ nhiệm vụ của mình đã hoàn tất và chuẩn bị rời bỏ chính trường - con đường mà ông chỉ mới tạm rẽ qua để hậu thuẫn cha vợ Trump tranh cử - mà quay lại với thương trường quen thuộc của mình.
Nhưng chỉ tới rạng sáng hôm sau, khi tin ông Trump thắng cử làm chấn động cả thế giới, con rể Kushner đã đổi ý. Báo The New York Times ngày 17.11 dẫn 2 nguồn tin thân cận với gia đình Trump đã xác nhận điều này. Theo đó, ông Kushner đã thảo luận với luật sư về việc lãnh một vị trí trong Nhà Trắng. Một trong 2 nguồn tin này cho biết chính ông Trump đã đề nghị con rể tiếp tục làm việc cho mình trong vai trò mới.
Vợ chồng Kushner và Ivanka (bìa phải) đều góp mặt rất tích cực trong cuộc đua vào Nhà Trắng của ông Trump Reuters
Kushner chính là chồng của trưởng nữ nhà Trump, cô Ivanka. Đó cũng là người con gái xinh đẹp, thành đạt và tháo vát nhất trong số 5 người con của ông Trump. Trong suốt chiến dịch tranh cử vừa qua, cả 2 vợ chồng Kushner và Ivanka đều tham gia tích cực để đánh bóng hình ảnh của ông Trump. Con rể Kushner thậm chí góp mặt trong nhiều vấn đề chính sách, có tiếng nói quan trọng trong các quyết định của ông Trump.
Đó là ở chặng đường tranh cử, khi ông Trump chưa phải là quan chức chính phủ. Còn một khi đã trở thành ông chủ Nhà Trắng, mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác. Luật pháp Mỹ cấm tổng thống bổ nhiệm người nhà, kể cả con dâu, con rể vào bất kỳ một vị trí nào trong chính phủ để tránh tình trạng "con ông cháu cha". Hẳn đó là lý do mà nay Kushner phải làm việc kỹ lưỡng với luật sư trước khi mọi chuyện được công bố.

tin liên quan

Ông Trump muốn con rể được họp giao ban tuyệt mật
Tổng thống tân cử Donald Trump lại vừa đưa ra một quyết định “khác lạ”: đề nghị con rể quý Jared Kushner - chồng của trưởng nữ Ivanka Trump - dự các cuộc họp giao ban tuyệt mật hàng ngày với ông.
Một số chuyên gia chính trị trong thời gian qua cho rằng có thể Kushner sẽ không nhận lương để "né" điều luật này. Nhưng ngay cả khi điều đó xảy ra thì một cuộc tranh cãi pháp lý nảy lửa có lẽ sẽ vẫn nổ ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.