Con trai Osama bin Laden thề tấn công Mỹ, trả thù cho cha

11/07/2016 11:11 GMT+7

Con trai của trùm khủng bố một thời Osama bin Laden đã thề sẽ tấn công Mỹ để trả thù cho cha.

Theo Reuters, trong đoạn băng được đăng trên mạng, Hamza bin Laden - con trai trùm khủng bố Osama bin Laden, đã thề sẽ tiếp tục cuộc chiến của mạng lưới al-Qaeda nhằm vào nước Mỹ để trả thù cho cái chết của cha mình.
Đoạn băng dài 21 phút có tựa "Tất cả chúng ta là Osama". Ngoại việc đe dọa tấn công Mỹ, Hamza bin Laden còn cảnh báo sẽ tấn công các nước đồng minh của Mỹ.
Hamza bin Laden nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục tấn công vào các người không chỉ trên lãnh thổ các người mà còn ở nước ngoài, nhằm trả thù cho sự đàn áp của các người đối với người dân Palestine, Afghanistan, Syria, Iraq, Yemen, Somalia và những vùng đất Hồi giáo đã không thể tồn tại vì sự đàn áp của các người".
Theo Hamza bin Laden, lời đe dọa này không chỉ nhằm trả thù cho cha y mà còn cho những người đã bảo vệ Hồi giáo, theo Independent.
Reuters dẫn thông tin từ Viện Brookings (Mỹ) cho biết Hamza bin Laden khoảng ngoài 20 tuổi. Tên này từng ở cạnh Osama bin Laden tại Afghanistan trước sự kiện khủng bố 11.9.2001 và cũng từng sống cùng cha ở Pakistan sau đó. Hamza bin Laden được thủ lĩnh al-Qaeda là Ayman al-Zawahiri giới thiệu trong một đoạn băng vào năm 2015 với thông điệp rằng Hamza bin Laden mang đến "diện mạo mới" cho mạng lưới khủng bố này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.