Con trai thứ hai của Thủ tướng Campuchia thăng chức

11/02/2017 16:47 GMT+7

Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) đã bầu con trai thứ hai của Thủ tướng Hun Sen làm phó chủ tịch Ủy ban Giám sát của đảng, tờ Khmer Times đưa tin ngày 11.2.

Theo quyết định do CPP đưa ra ngày 9.2 và được đương kim chủ tịch CPP - Thủ tướng Hun Sen ký, ông Hun Manith đã được thăng chức từ ủy viên lên vị trí quyền lực số hai của Ủy ban Giám sát - một trong những ủy ban quan trọng nhất của đảng cầm quyền.

Hồi tháng 12.2016, trong 2 ngày làm việc của hội nghị Ban chấp hành Trung ương đảng CPP lần thứ 40, ông Manith đã được bầu làm ủy viên Ủy ban Giám sát, trong khi thượng nghị sĩ Nai Pena giữ chức chủ tịch.

Phát ngôn viên CPP Sok Eysan khẳng định việc bầu ông Manith do Ủy ban Thường vụ của đảng tiến hành và không có chuyện gia đình trị.

Quan chức trên nói thêm rằng ông Manith thăng tiến nhờ kiến thức và năng lực, và rằng ủy ban này đã không có phó chủ tịch trước khi con trai của Thủ tướng Hun Sen được bổ nhiệm.

“Việc bổ nhiệm dựa vào năng lực của ông ấy”, ông Eysan nhấn mạnh.

Ông Hun Manith, năm nay 35 tuổi, giữ chức giám đốc bộ phận tình báo quân đội của Bộ Quốc phòng Campuchia từ tháng 9.2015, theo tờ The Cambodia Daily.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.