Con trai tỉ phú Canada giết cha để hưởng thừa kế

Khánh An
Khánh An
25/09/2018 11:15 GMT+7

Dellen Millard còn bị kết tội giết chết bạn gái của cha và một người muốn bán xe hơi cho hắn.

Đài BBC ngày 25.9 đưa tin tòa án ở Ontario (Canada) vừa kết tội cựu tỉ phú Dellen Millard về hành vi sát hại cha nhằm hưởng thừa kế.
Phiên tòa trước đó tuyên ông Wayne Millard đã tự sát bằng súng vào năm 2012. Sau đó, Millard (con) được thừa kế gia tài của cha.
Tuy nhiên, kết luận mới nhất cho rằng người con đã bắn cha khi ông này đang ngủ. Millard sau đó khai với cơ quan điều tra rằng cha ông bị trầm cảm và nghiện rượu.
“Ông ấy có những chuyện buồn mang theo suốt đời mà tôi không bao giờ biết được, vì ông ấy không muốn chia sẻ với tôi”, Millard nói.
Trong khi đó, các nhân viên hãng hàng không MillardAir của gia đình Millard cho biết hai cha con từng có căng thẳng.
Tuy nhiên, nghi án giết người cha tỉ phú chỉ bị phanh phui sau khi cơ quan chức năng điều tra 2 vụ án khác và phát hiện ra hung thủ cũng chính là Millard.
Khoảng 3 tháng trước khi ông Wayne Millard chết, bạn gái của ông là Laura Babcock bị mất tích. Kết quả điều tra cho thấy bà Babcock “bắt cá 2 tay” khi còn cặp kè với cả bạn gái của Millard. Khi đó, Millard đã hứa sẽ “xóa sổ” bà này khỏi cuộc sống của họ.
Trong vụ án thứ 2, Millard bị kết tội giết Tim Bosma, một người rao bán xe hơi trên mạng. Khi đó, Bosma đồng ý cho Millard lái thử xe vào tháng 5.2013. Sau đó, Bosma mất tích và cảnh sát tìm thấy chiếc xe ở nhà của mẹ Millard.
Cảnh sát vẫn chưa tìm thấy thi thể của Babcock và Bosma, nhưng cho rằng họ đã bị bắn và bị chôn xác. Millard bị kết tội giết Bosma trong phiên tòa năm 2016 và tội giết Babcock tại phiên tòa năm ngoái.
Sau đó, cảnh sát xem xét lại vụ cha của Millard tự tử, trước khi phát hiện thủ phạm thực sự. Các công tố viên cho rằng Millard giết cha để bảo vệ di sản thừa kế. Tài sản này sau đó được đầu tư vào việc kinh doanh hàng không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.