Cộng đồng mạng chê cười vì chính khách Ý phản đối tiêm phòng lại mắc thủy đậu

21/03/2019 20:00 GMT+7

Massimiliano Fedriga, thống đốc vùng tự trị Friuli-Venezia Giulia của Ý, đang lâm vào tình cảnh “lấy đá ghè chân mình” sau khi phải nhập viện vì phát thủy đậu trong khi lâu nay vẫn kiên trì chống chích ngừa.

Chính trị gia cực hữu kịch liệt lên án luật Lorenzin của chính quyền Rome, theo đó từ năm 2017 bắt buộc tiêm vắc xin vào thời điểm nhập học lớp 1 đối với trẻ em, đồng thời nâng số loại vắc xin cần phải tiêm phòng từ 4 lên 12, theo hãng thông tấn ANSA hôm 20.3.
Ông cho rằng các chính quyền địa phương lẽ ra phải thuyết phục các bậc cha mẹ không nên tiêm vắc xin cho con cái, bao gồm thủy đậu.
Dù tích cực vận động mọi người đoàn kết chống luật cưỡng chế tiêm phòng, ông Fedriga lâm vào tình trạng bẽ mặt khi đột nhiên phát bệnh thủy đậu và phải nhập viện.
Khi thông tin này được lan truyền, cộng đồng mạng tại Ý lên tiếng chỉ trích rằng ông này xứng đáng bị như thế. Vị thống đốc đã xuất viện vào ngày 18.3.
Chính sách cưỡng chế tiêm phòng vắc xin, chính thức có hiệu lực từ đầu tháng 3, đã được áp dụng tại Ý sau đợt bùng nổ dịch sởi nguy hiểm. Theo đó, các trẻ em không tiêm đủ 12 loại vắc xin theo quy định sẽ không được nhập học, và các bậc cha mẹ bị phát hiện không thực thi mệnh lệnh của chính phủ sẽ bị phạt tối đa 560 USD (13 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.