Công tố viên yêu cầu án tử cho nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

Bảo Vinh
Bảo Vinh
18/06/2018 11:33 GMT+7

Ngày 18.6, phía công tố Nhật Bản yêu cầu mức án tử hình cho Yasumasa Shibuya, bị cáo trong phiên tòa xét xử vụ sát hại cô bé người Việt Lê Thị Nhật Linh hồi tháng 3.2017.

Hãng Kyodo News đưa tin trong phiên xét xử sáng 18.6 tại tòa án quận Chiba (Nhật Bản), công tố viên tại tòa đã yêu cầu mức án tử hình cho bị cáo Yasumasa Shibuya (47 tuổi).
Theo cáo trạng, Shibuya (47 tuổi) là hội trưởng hội phụ huynh tại ngôi trường mà bé Nhật Linh theo học. Người này bị buộc tội đã kéo bé vào xe vào sáng 24.3.2017 và xâm hại trước khi siết cổ rồi bỏ thi thể gần một mương thoát nước ở thành phố Abiko thuộc tỉnh Chiba.
Máu và nước bọt tìm thấy trên xe của nghi phạm trùng khớp với ADN của nạn nhân. ADN của Shibuya cũng được tìm thấy trên người bé Linh. Tuy nhiên, đến nay, nghi phạm này vẫn khăng khăng bác bỏ các cáo buộc.
Các công tố viên nói rằng Shibuya đã có hành động phạm tội “máu lạnh, tàn ác và ghê tởm” khi bắt cóc, xâm hại tình dục và siết chết bé Linh.
Trong phiên tòa hôm 15.6, ông Lê Anh Hào, cha của nạn nhân, đã yêu cầu tòa đưa ra bản án tử hình nếu nghi phạm bị chứng minh có tội. Theo ông Hào, nỗi đau mà gia đình trải qua là không thể diễn tả thành lời và ông không thể tha thứ cho kẻ giết người.
Đến nay, gia đình bé Linh đã nhận được hơn 1 triệu chữ ký của người Việt và 69.000 chữ ký của người Nhật để gửi lên tòa án yêu cầu trừng phạt nghiêm khắc nhất đối với kẻ sát hại bé. Tòa án dự kiến sẽ thông báo ngày tuyên án sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.