Cụ bà 92 tuổi lập kỷ lục tại cuộc thi marathon ở Mỹ

01/06/2015 11:42 GMT+7

(TNO) Một cụ bà 92 tuổi vừa trở thành người phụ nữ cao tuổi nhất hoàn thành cuộc đua marathon với quãng đường 42 km sau khi trải qua hơn 7 giờ trên đường chạy tại thành phố San Diego (bang California, Mỹ).

(TNO) Một cụ bà 92 tuổi vừa trở thành người phụ nữ cao tuổi nhất hoàn thành cuộc đua marathon với quãng đường 42 km sau hơn 7 giờ trên đường chạy tại thành phố San Diego (bang California, Mỹ).

Cụ bà Harriette Thompson về đích tại cuộc đua marathon tại San Diego, Mỹ ngày 31.5 - Ảnh: AFP
Bà Harriette Thompson, ở bang Bắc Carolina (Mỹ), đã hoàn thành cuộc thi Rock ‘n’ roll Marathon tại thành phố San Diego hôm 31.5 với thành tích 7 giờ 24 phút, theo đài NBC News (Mỹ) ngày 1.6.
Đại diện ban tổ chức cuộc thi cho biết bà Thompson trông vẫn rất khỏe mạnh lúc về đích. Bà đã từng 3 lần sống sót sau căn bệnh ung thư, và trong thời gian chuẩn bị cho cuộc thi năm nay, bà đã bị nhiễm trùng tụ cầu khuẩn ở 2 chân, theo trang tin International Business Times (Mỹ).
Đây là lần thứ 17 bà tham gia cuộc chạy marathon ở San Diego, vì cuộc đua này quyên góp tiền cho quỹ điều trị ung thư. Bà Thompson đã mất cả bố mẹ, anh trai, và gần đây nhất là chồng mình vì căn bệnh này.
Hồi năm 2014, bà đã lập kỷ lục khi về đích với thời gian 7 giờ 7 phút 42 giây, đánh bại kỷ lục trước đó của một cụ bà 90 tuổi hơn 1 giờ 30 phút.
Để vượt qua quãng đường 26,2 dặm (khoảng 42 km), bà cho hay đã nghĩ thầm trong đầu rằng mình đơn giản chỉ đang chơi piano. Bà là một nghệ sĩ chơi piano cổ điển và từng 3 lần biểu diễn tại nhà hát Carnegie ở thành phố New York (Mỹ).
“Tôi chỉ không nghĩ đến sự bất thường của bản thân. Có nhiều người nói rằng tôi là nguồn cảm hứng tuyệt vời. Nghe điều đó thật tuyệt và tốt cho một người ở độ tuổi như tôi”, bà Thompson chia sẻ.
Người phụ nữ lớn tuổi nhất hoàn thành một chặng đua marathon trước đó là bà Gladys Burrill. Bà Burrill về đích cuộc đua marathon Honolulu năm 2010 khi đã 92 tuổi 19 ngày. Trong khi đó, bà Thompson năm nay đã 92 tuổi 65 ngày, ban tổ chức cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.