Cụ bà già nhất thế giới đón tuổi 117

05/03/2015 12:38 GMT+7

(TNO) Cụ bà cao tuổi nhất thế giới Misao Okawa vừa mừng sinh nhật lần thứ 117 tại Nhật Bản. Bà cho biết dường như cuộc sống quá ngắn ngủi và không hiểu sao mình lại sống lâu đến vậy, theo AP.

(TNO) Cụ bà cao tuổi nhất thế giới Misao Okawa vừa mừng sinh nhật lần thứ 117 tại Nhật Bản. Bà cho biết dường như cuộc sống quá ngắn ngủi và không hiểu sao mình lại sống lâu đến vậy, theo AP. 

Cụ bà Misao Okawa mừng sinh nhật lần thứ 117 - Ảnh chụp màn hình The Independent
 
Cụ bà Misao Okawa, sinh ngày 5.3.1898 tại Osaka, đã có một buổi lễ sinh nhật chào đón tuổi 177 sớm hơn một ngày cùng với gia đình và người thân. Đai diện chính quyền Osaka cũng đến mừng tuổi cụ bà, AP đưa tin hôm 4.3.
Tại buổi lễ sinh nhật, bà Okawa mặc trang phục kimono truyền thống, tóc cài một bông hoa cúc và ngồi trên chiếc xe lăn. Bà cho biết rất hạnh phúc khi được sống đến ngày hôm nay và cảm thấy cuộc sống dường như ngắn ngủi.
Khi được hỏi về bí quyết sống lâu, bà trả lời: “Chính tôi cũng băn khoăn về điều đó”. Nhưng trong một cuộc phỏng vấn trước, cụ bà cho biết bí quyết trường thọ đến từ món sushi, việc ngủ đủ giấc mỗi ngày và phải biết thư giãn, theo tờ The Independent.
Bà Misao Okawa được tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới trao tặng danh hiệu “Công dân già nhất thế giới” vào năm 2013. Bà Okawa kết hôn vào năm 1919 nhưng chồng bà đã mất vào năm 1931. Bà có ba người con (hai gái, một trai - nay đã 92 tuổi) cùng bốn cháu, sáu cháu cố.
Nhật Bản là đất nước có số người trên trăm tuổi cao nhất thế giới. Chính phủ nước này cho biết hiện có hơn 58.000 người trên 100 tuổi, trong đó 87% là phụ nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.