Cử tri gốc Việt kể chuyện hồi hộp theo dõi kết quả bầu cử tổng thống Mỹ

04/11/2020 11:07 GMT+7

Nhiều cử tri gốc Việt tụ tập tại nhà bạn bè từ lúc chiều tối để theo dõi tường thuật bầu cử tổng thống Mỹ và dự tính thức xuyên đêm 3.11 để xem đến khi có kết quả rõ ràng về việc ai là người thắng cuộc: Tổng thống Trump hay ông Biden.

Chị T.H, một cử tri gốc Việt sống tại thành phố Springfield (bang Virginia, Mỹ) cho hay gia đình chị mở một bữa tiệc nhỏ cùng bạn bè theo dõi cuộc bỏ phiếu bầu tổng thống Mỹ ngày 3.11 (giờ địa phương).
Chị kể một số anh chị bạn bè thân của gia đình tụ tập tại nhà chị từ lúc chiều tối. Theo chị T.H, không khí theo dõi bầu cử tại nhà chị đang rất sôi động, mọi người bàn luận về kết quả bỏ phiếu ở một số tiểu bang rất sôi nổi.

Hồi hộp theo dõi tường thuật cuộc bầu cử tổng thống Mỹ

T.H

Để thể hiện tinh thần ủng hộ Tổng thống Donald Trump, mọi người đều mặc áo hoặc đội mũ có in tên nhà lãnh đạo Mỹ.
Cử tri gốc Việt này cho biết nhà chị trước đó đã mua mũ, áo có in tên Tổng thống Donald Trump để ủng hộ quỹ tranh cử của ông Trump.

Các cử tri gốc Việt mặc áo và đội mũ ủng hộ Tổng thống Trump

T.H

Theo chị, muốn mua áo, mũ, cử tri có thể đặt hàng trên mạng và sản phẩm sẽ được giao đến tận nhà qua đường bưu điện. Áo in tên ông Trump có giá 12 USD/cái (279.000 đồng) và mũ là 16 USD/cái.
Chị T.H cho biết cả gia đình chị 4 người đã đi bỏ phiếu sớm hồi cuối tháng 10 và đều ủng hộ Tổng thống Trump với hy vọng nhà lãnh đạo tiếp tục đắc cử thêm nhiệm kỳ 4 năm.

Đến gần xem cho rõ

T.H

Do kết quả bầu cử tổng thống Mỹ được dự báo sẽ không có sớm như kỳ bầu cử trước, nên bạn bè gia đình chị dự tính sẽ ở lại nhà chị đêm nay để cùng thức xuyên đêm theo dõi kết quả bầu cử.
Chị T.H cho hay chị nấu lẩu để “tiếp sức” cho các “cổ động viên” của Tổng thống Trump theo dõi đến cùng cuộc bầu cử tổng thống. Theo chị, bạn bè đến nhà cũng đem theo các món ăn tự làm nên sẽ không lo “đói bụng” nếu thời gian kiểm phiếu bầu cử có kéo dài đến sáng hôm sau.

Rôm rả tranh luận

T.H

Áo in tên Tổng thống Trump có giá 12 USD/chiếc (279.000 đồng)

T.H

Mũ in tên Tổng thống Trump được bán với giá 20 USD/chiếc. Các cử tri ủng hộ Tổng thống Trump mua mũ, áo để ủng hộ quỹ vận động tranh cử của ông Trump

T.H

Sẵn sàng thức xuyên đêm theo dõi tường thuật bầu cử tổng thống Mỹ

T.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.