Cưa chân vì tai nạn thang cuốn ở Trung Quốc

03/08/2015 10:08 GMT+7

(TNO) Các bác sĩ tại Thượng Hải đã buộc phải cắt bỏ bàn chân của một lao công dọn dẹp vệ sinh sau khi chân của người này bị kẹt vào thang cuốn tại một trung tâm mua sắm.

(TNO) Các bác sĩ tại Thượng Hải đã buộc phải cắt bỏ bàn chân của một lao công dọn dẹp vệ sinh sau khi chân người này bị kẹt vào thang cuốn tại một trung tâm mua sắm.

Hiện trường vụ tai nạn thang cuốn khiến một lao công bị cưa chân ở Thượng Hải - Ảnh chụp màn hình South China Morning Post

Vụ việc xảy ra vào ngày 1.8, chỉ một tuần sau khi một phụ nữ chết thảm cũng vì tai nạn thang cuốn ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc.

Tờ South China Morning Post (Hồng Kông) đưa tin ngày 3.8 cho biết nạn nhân lần này là một người đàn ông họ Trương, 35 tuổi, là nhân viên dọn dẹp vệ sinh tại trung tâm mua sắm Longemont ở quận Trường Ninh, Thượng Hải.

Bàn chân trái của ông Trương bị cuốn vào chiếc thang khi đang lau chùi các bậc thang và ông đã kêu la thảm thiết. Bàn chân bị tổn thương nặng đến nỗi các bác sĩ đã quyết định phải cưa, South China Morning Post thuật lại.

“Các bác sĩ nói cần phải cưa bàn chân để tránh vết thương trở nên nặng thêm”, tờ báo Hồng Kông dẫn lời một người thân giấu tên của nạn nhân cho hay. Người này còn nói thêm rằng ông Trương mới vào làm tại trung tâm mua sắm nói trên được 3 tháng.

Trang tin Eastday.com (Trung Quốc) dẫn lời nạn nhân kể lại rằng ông đã có cảm giác như chiếc thang cuốn rung chuyển khi bàn chân trái kẹt vào.

“Nhưng chiếc thang vẫn không ngừng lại và tôi đã phải bấm nút khẩn cấp”, ông Trương cho hay.

Phát biểu về vụ việc, ban quản lý trung tâm mua sắm Longemont cho biết lỗi là do ông Trương khi ông giẫm lên cây lau sàn. “Phần giẻ lau của cây lau sàn đã mắc kẹt vào khe hở giữa 2 bậc thang, tạo ra các khe nứt”, trung tâm này cho biết trong một thông báo.

Hãng tin China News Service (Trung Quốc) dẫn báo cáo của cơ quan an toàn Thượng Hải cho biết tai nạn xảy ra khi ông Trương sử dụng cây lau nhà để lau thang cuốn.

South China Morning Post cho hay đây là vụ tai nạn thang cuốn nghiêm trọng thứ 2 xảy ra chỉ trong 1 tuần tại Trung Quốc.

Vụ đầu tiên là trường hợp một bà mẹ 30 tuổi tử vong sau khi bị lọt vào vị trí bục đỡ kim loại của thang cuốn tại trung tâm thương mại Anliang ở thành phố Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc. Trước khi bị hụt chân, cô đã kịp đẩy đứa con trai 2 tuổi tới vị trí an toàn. Điều tra sau đó cho thấy bục đỡ kim loại đã bị lỏng ra do thiết kế cẩu thả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.