Cuộc điện đàm Putin - Trump dự kiến vào ngày 28.1

27/01/2017 17:37 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump vào ngày 28.1 được dự kiến sẽ đối thoại lần đầu tiên kể từ khi ông Trump nhậm chức.

Theo Hãng tin Reuters ngày 27.1, cuộc điện đàm sẽ là bước đi đầu tiên và vô cùng quan trọng tiến tới nỗ lực tan băng quan hệ giữa Nhà Trắng và Điện Kremlin.
Tuy nhiên, cuộc trao đổi giữa lãnh đạo Nga – Mỹ cũng sẽ là đề tài được phe chỉ trích ông Trump bám sát sau khi các cơ quan tình báo Mỹ nghi ngờ lực lượng an ninh Nga có ý đồ gây ảnh hưởng cuộc bầu cử Mỹ theo hướng có lợi cho tân tổng thống.
Trước câu hỏi của báo đài Nga về cuộc điện đàm trên, phát ngôn viên tổng thống Nga Dmitry Peskov trả lời ngắn gọn: “Đúng thế”, nhưng không tiết lộ thêm thông tin.
Trong chiến dịch tranh cử Mỹ, cả hai ông đều không ngớt lời tán dương tính cách của nhau, và đều nhất trí về hy vọng làm ấm lên quan hệ song phương nếu ông Trump đắc cử.
Ông Trump cũng đã đề cập đến triển vọng xem xét lại các lệnh trừng phạt đối với Nga sau khi Moscow sát nhập Crimea vào năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.