Cuộc gặp lịch sử giữa lãnh đạo trẻ nhất và già nhất thế giới

Bảo Vinh
Bảo Vinh
22/01/2019 20:24 GMT+7

Một sự kiện lịch sử đã diễn ra tại thủ đô Vienna của Áo ngày 21.1 khi vị lãnh đạo trẻ nhất thế giới, Thủ tướng Sebastian Kurz đón tiếp vị lãnh đạo cao tuổi nhất thế giới, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad (94 tuổi) bắt đầu chuyến công du 3 ngày tại Áo vào ngày 21.1. Tại đây, ông được người đồng cấp trẻ hơn đến 61 tuổi Sebastian Kurz đón tiếp và có cuộc gặp gỡ lịch sử, theo tờ The Straits Times.
“Với cương vị là một trong những thủ tướng trẻ nhất thế giới như tôi, thật thú vị khi được đón tiếp người có lẽ là thủ tướng cao tuổi nhất thế giới và cũng là một trong những nhà lãnh đạo có nhiều kinh nghiệm nhất”, ông Kurz nói với người đồng cấp sau cuộc gặp.
Thủ tướng Kurz nhậm chức từ tháng 12.2017 trong khi ông Mahathir đang giữ chức thủ tướng lần thứ hai trong sự nghiệp. Nhà lãnh đạo điều hành chính quyền Malaysia từ năm 1981-2003 và mới tiếp quản chức vụ này lần hai hồi tháng 5.2018.
Theo hãng thông tấn Bernama, đây cũng là lần quay lại Vienna đầu tiên của ông Mahathir kể từ năm 1985. Trong cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo thảo luận về quan hệ kinh tế và tuyên bố sẽ tăng cường hợp tác song phương.
Thủ tướng Kurz nói có nhiều điều để học hỏi từ Thủ tướng Mahathir AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.