Cuộc truy lùng nghi phạm khủng bố Paris lan sang Thụy Sĩ

11/12/2015 07:57 GMT+7

Cả thành phố Geneva (Thụy Sĩ) đã ở trong tình trạng cực kỳ căng thẳng khi cảnh sát tỏa ra truy lùng 5 kẻ cực đoan có "mắc mứu" tới vụ khủng bố Paris.

Cả thành phố Geneva (Thụy Sĩ) đã ở trong tình trạng cực kỳ căng thẳng khi cảnh sát tỏa ra truy lùng 5 kẻ cực đoan có "mắc mứu" tới vụ khủng bố Paris.

An ninh được thắt chặt ở Geneva - Ảnh: AFPAn ninh được thắt chặt ở Geneva - Ảnh: AFP
Có thể thấy rõ sự hiện diện của lực lượng an ninh tăng cường trên đường phố Geneva trong ngày 10.12.
Hãng truyền thông CNN ngày 11.12 đưa tin, những người bị truy lùng bị tình nghi làm việc cho mạng lưới của Mourad Fares, công dân Pháp đã "tuyển dụng" người vừa được xác định là kẻ đánh bom thứ 3 tại nhà hát Bataclan trong vụ khủng bố Paris. Tên của y là Foued Mohamed-Aggad.
CNN dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Pháp, ông Bernard Cazeneuve nói rằng Pháp đã biết rõ Fares là kẻ chuyên tuyển dụng các chiến binh cho IS ở Syria. Mạng lưới hoạt động của y chủ yếu ở các nước nói tiếng Pháp, bao gồm Thụy Sĩ.
Fares bị bắt ở Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 8.2014, sau đó bị giam ở Pháp từ tháng 11.2014.
Cảnh sát trên mô tô chạy qua chiếc ô tô cảnh sát ở Geneva hôm 10.12 - Ảnh: AFPCảnh sát dày đặc ở Geneva hôm 10.12 - Ảnh: AFP
Quay lại với các diễn biến ở Thụy Sĩ, chính quyền đã quyết định tăng mức độ cảnh báo khủng bố sau khi nhận được thông tin từ tình báo Mỹ cho thấy có những kẻ đang âm mưu tấn công Thụy Sĩ cũng như Mỹ.
Lực lượng an ninh xác định những kẻ này có thể đang lẩn trốn ở Geneva. Giới chức an ninh Thụy Sĩ đã phối hợp chặt chẽ với cảnh sát Pháp và quốc tế để điều tra.
Emmanuelle Lo Verso, lãnh đạo truyền thông tại ở Sở an ninh Geneva, tuyên bố: "Chúng tôi đã chuyển từ một mối đe dọa mơ hồ lên thành một mối đe dọa cụ thể".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.