Cựu cảnh sát trưởng tham gia vụ ám sát hụt Tổng thống Venezuela

08/08/2018 14:00 GMT+7

Cựu cảnh sát trưởng thành phố San Diego, Venezuela tuyên bố đã tham gia vụ dùng các thiết bị bay không người lái (drone) cài thuốc nổ C-4 nhằm ám sát Tổng thống Nicholas Maduro.

Trả lời phỏng vấn Reuters từ một địa điểm bí mật, cựu cảnh sát trưởng Salvatore Lucchese ngang nhiên thừa nhận ông này đã cùng nhóm chống chính phủ lên kế hoạch và thực hiện vụ tấn công nhắm vào Tổng thống Maduro. Tuy nhiên,  Lucchese không nêu chi tiết về những người tham gia.
Các drone phát nổ gần khán đài nơi Tổng thống Maduro phát biểu trong buổi duyệt binh nhân lễ kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Lực lượng Phòng vệ quốc gia Venezuela tại thủ đô Caracas hôm 4.8, khiến 7 binh sĩ bị thương.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trong sự kiện tại thủ đô Caracas Reuters
 
[VIDEO] Đây có phải thiết bị nổ dùng trong mưu toan ám sát tổng thống Venezuela?
Tổng thống Maduro khẳng định đây là âm mưu ám sát và cho biết thêm các cận vệ đã kịp thời bảo vệ an toàn cho ông. Ông Maduro đồng thời cáo buộc Colombia đứng sau hành động này. Tuy nhiên, phía Colombia bác bỏ mọi dính líu.
Sau đó, chính phủ Venezuela thông báo bắt giữ 6 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công. Một nhóm tự xưng Phong trào những người lính mặc áo thun cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, cựu cảnh sát trưởng Lucchese từ chối tiết lộ ông ta có liên hệ với nhóm này hay không.
Hồi năm 2014, Lucchese (52 tuổi) lãnh án 10 tháng tù giam vì không tuân lệnh của Bộ Nội vụ về việc giải tán đám đông người biểu tình chống chính phủ tại thành phố San Diego, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.