Cựu lính hải quân Mỹ thừa nhận gửi bưu phẩm chứa chất độc cho Tổng thống Trump

05/10/2018 12:03 GMT+7

Cựu lính hải quân bị bắt giữ ở thành phố Logan (bang Utah, Mỹ) thú nhận đã gửi 4 phong bì có chứa chất kịch độc ricin đến Tổng thống Donald Trump và ít nhất 2 quan chức Bộ Quốc phòng.

Tờ South China Morning Post ngày 5.10 đưa tin nghi phạm William Clyde Allen III, 39 tuổi, đã thú nhận hành vi của mình với các nhà điều tra sau khi bị bắt tại nhà riêng ở Logan.
Cựu lính hải quân Mỹ khai đã mua hạt thầu dầu và đem gửi kèm trong các bì thư trên. Hiện vẫn chưa rõ động cơ hành động của Allen. Muốn được tại ngoại, Allen phải đóng số tiền bảo lãnh là 25.000 USD.
Giới chức điều tra bang Utah đang phối hợp với Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho hay các bì thư chứa hạt thầu dầu đã được nghiền nát gửi đến Tổng thống Trump, Giám đốc FBI Christopher Wray, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Đô đốc John Richardson, Tư lệnh Hải quân hồi tuần trước.
Giới chức trên cũng cho hay các bưu kiện này đã bị chặn lại và không ai bị thương trong vụ việc.
Theo Reuters dẫn thông tin từ hải quân Mỹ, nghi phạm Allen từng phục vụ trong lực lượng này từ năm 1998-2002. Allen từng có tiền án về tội lạm dụng trẻ em và cố ý tấn công người khác.
Cảnh sát trưởng Tyson Budge của Logan cho biết Allen từng gửi một bức thư đe doạ nặc danh đến không quân Mỹ hồi năm ngoái song giới chức quân đội không tin Allen có thể làm điều này.
Ricin là chất độc cực mạnh chiết xuất từ hạt của cây thầu dầu, một trong số những loại vũ khí hóa học nguy hiểm nhất đối với con người. Hít hoặc nuốt phải ricin có thể dẫn suy đa tạng, tử vong và không có thuốc giải. Mỹ từng dùng ricin để phát triển vũ khí sinh học thời Thế chiến 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.