Cựu luật sư tố Tổng thống Trump yêu cầu ông khai man

Bảo Vinh
Bảo Vinh
19/01/2019 10:15 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phản bác thông tin cho rằng ông chỉ đạo luật sư Michael Cohen khai man trước quốc hội về dự án xây tháp Trump ở Nga.

Trang Buzzfeed News mới đây loan tin Tổng thống Donald Trump từng chỉ thị luật sư Michael Cohen nói dối về kế hoạch xây tháp Trump ở Moscow.
Buzzfeed News dẫn lời 2 quan chức giấu tên tiếp cận được với lời khai của ông Cohen với công tố viên đặc biệt Robert Mueller cho biết ông Trump đã nhận được nhiều báo cáo của ông Cohen về kế hoạch xây dựng, cho dù nhà tỉ phú Mỹ luôn phủ nhận có quan hệ kinh doanh với Nga.
Ông Cohen khai với các ủy ban quốc hội rằng kế hoạch được bàn bạc từ tháng 9.2015 đến tháng 1.2016 nhưng thực chất quá trình này kéo dài đến tháng 6.2016, khi ông Trump sắp trở thành đại diện của đảng Cộng hòa để tranh cử tổng thống.
Buzzfeed News loan tin ông Cohen nói với các nhà điều tra rằng đã nhận chỉ đạo của ông Trump để khai man về ngày kết thúc đàm phán, nhằm giảm bớt sự liên quan của ông Trump với dự án trên giữa thời điểm tranh cử.
Tổng thống Trump ngày 18.1 viết trên Twitter rằng ông Cohen đã nói dối nhằm được giảm tội. Vị cựu luật sư trước đó bị kết án 36 tháng tù sau khi nhận tội khai man trước quốc hội, vi phạm quy định tài chính trong tranh cử và trốn thuế.
Luật sư hiện tại của Tổng thống Trump, ông Rudy Giuliani thì tuyên bố bất cứ nguồn nào nói tổng thống chỉ đạo ông Cohen nói dối đều là sai sự thật.
Bên cạnh đó, phó thư ký báo chí Nhà Trắng Hogan Gidley nói trên Fox News rằng Buzzfeed News là hãng không đáng tin vì câu chuyện không có căn cứ kể trên là một dạng tin giả mà tổng thống phải đối mặt mỗi ngày. Ông Gidley còn chỉ trích ông Cohen là “kẻ dối trá đã được chứng nhận”.
Sau đó, một số ủy ban thuộc hạ viện Mỹ, hiện do phe Dân chủ kiểm soát, thông báo sẽ điều tra thông tin này và cho biết đây là một trong những cáo buộc nghiêm trọng nhất đối với Tổng thống Trump cho đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.