Cựu ngôi sao bóng rổ Mỹ từng hát karaoke với lãnh đạo Triều Tiên

07/09/2017 20:56 GMT+7

Cựu ngôi sao bóng rổ Dennis Rodman tiết lộ ông từng trượt tuyết và hát karaoke cùng với “người bạn” là lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Trả lời phỏng vấn chương trình truyền hình Anh “Good Morning Britain”, Rodman (56 tuổi) cho biết ông đã từng đến thăm lãnh đạo Kim Jong-un một vài lần, nhưng cả hai ít khi thảo luận về chính trị.
“Khi đến Triều Tiên, tôi chỉ đến gặp ông và vui chơi suốt chuyến đi. Chúng tôi cười nói và cùng nhau làm nhiều thứ tuyệt vời. Chúng tôi cưỡi ngựa, hát karaoke, trượt tuyết và chưa bao giờ nói về chính trị”, ông Rodman kể lại.
Ông Rodman đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Lần cuối cùng ông Rodman đến Triều Tiên là vào tháng 6 trước khi Mỹ ra lệnh cấm công dân đến nước này kể từ ngày 1.9.
Cựu ngôi sao bóng rổ Dennis Rodman (phải) ngồi bên cạnh lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng phu nhân trong buổi tiệc chiêu đãi hồi năm 2013 Reuters
Cựu ngôi sao bóng rổ khẳng định không cố bảo vệ những hành động của lãnh đạo Kim Jong-un. “Tôi chỉ muốn cố gắng làm rõ mọi thứ để mọi người có thể xích lại gần nhau hơn”, ông Rodman chia sẻ.
Theo ông Rodman, mối quan hệ giữa Mỹ và Nga đã thay đổi “nhưng vì một số lý do nào đó chúng ta lại có vấn đề lớn với Triều Tiên”.
Triều Tiên lâu nay phớt lờ cảnh báo từ phương Tây và cả đồng minh Trung Quốc, liên tục tiến hành các cuộc thử nhiệm hạt nhân và tên lửa bất chấp biện pháp trừng phạt của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc.
Căng thẳng trong khu vực leo thang kể từ khi Triều Tiên phóng thử thành công 2 tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hồi tháng 7.2017 với tầm bắn 10.000 km có thể vươn tới Mỹ. Mới đây, Triều Tiên tuyên bố đã thử nghiệm thành công bom nhiệt hạch mới có thể lắp vào ICBM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.