Cựu phó thủ tướng Campuchia chạy ra nước ngoài

25/10/2017 08:41 GMT+7

Ông Lay Sreng bị cho là đã dùng lời lẽ khiếm nhã để nói về Quốc vương Norodom Sihamoni và Chủ tịch Funcinpec - Hoàng thân Norodom Ranariddh

     Cựu Phó thủ tướng Lu Lay Sreng. Ảnh tư liệu  
Tờ The Phnom Penh Post hôm qua đưa tin cựu Phó thủ tướng Lu Lay Sreng đã rời khỏi Campuchia sang Thái Lan vào ngày 23.10, sau khi bị Thủ tướng Hun Sen dọa khởi kiện về tội phỉ báng Quốc vương Norodom Sihamoni và vu khống chính phủ.
Tờ báo dẫn lời một quan chức cấp cao xác nhận đã nhìn thấy ông Lay Sreng, từng là chủ tịch Funcinpec, rời khỏi đất nước từ sân bay quốc tế Phnom Penh.
Trước đó, ông Lay Sreng bị cho là đã dùng lời lẽ khiếm nhã để nói về Quốc vương Norodom Sihamoni và Chủ tịch Funcinpec - Hoàng thân Norodom Ranariddh, theo nội dung một cuộc điện thoại bị rò rỉ trên mạng.
Ông Lay Sreng còn nói Funcinpec đã nhận hối lộ 1 triệu USD từ Thủ tướng Hun Sen để đổi lại việc đảng này tiếp quản số ghế trong quốc hội của đảng đối lập Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP). 

tin liên quan

Ông Hun Sen cảnh báo âm mưu lật đổ
Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 2.10 cảnh báo về âm mưu “có hệ thống” nhằm lật đổ chính phủ và cho rằng sẽ có thêm người bị bắt. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.