Đâm chết con trai, cựu thứ trưởng Nhật Bản nhận 6 năm tù

16/12/2019 22:31 GMT+7

Tòa án quận Tokyo hôm 16.12 tuyên án 6 năm tù giam đối với cựu Thứ trưởng Bộ Nông – Lâm – Ngư nghiệp Nhật Bản Hideaki Kumazawa, 76 tuổi, về tội dùng dao bếp đâm chết con trai 44 tuổi có tiền sử bạo lực.

Ông Kumazawa đã dùng dao đâm vào cổ và ngực con trai nhiều nhát tại nhà riêng ở Tokyo vào ngày 1. 6. Người con, tên Eiichiro, đã thiệt mạng vì mất máu quá nhiều, theo AFP hôm 16.12.
Sau khi giết con, ông lập tức gọi điện báo cảnh sát và nhận tội trước tòa.
Trong phiên tòa xử kín vào ngày 13.12, ông Kumazawa nói trước bồi thẩm đoàn: “Tôi có trách nhiệm phải đền tội và cầu nguyện cho con trai, để con có thể yên nghỉ”.
Người con mắc chứng rối loạn phát triển và thường xuyên có hành vi bạo lực đối với mẹ mình. Hai vợ chồng ông Kumazawa buộc phải để con ra sống một mình cho đến khi Eiichiro quay về nhà cha mẹ trước khi xảy ra vụ án mạng khoảng 1 tuần.
Ngay sau khi về nhà, người con đã tái phát tính khí bạo lực và đe dọa sẽ giết cha.
Theo luật sư biện hộ, ông Kumazawa cũng lo sợ con trai có thể nổi điên và tấn công trường tiểu học gần đó.
“Con trai tôi có thói quen nhốt mình ở nhà. Đôi khi nó lại cư xử bạo lực đối với tôi và vợ. Khuynh hướng bạo lực của nó bắt đầu từ những năm cấp 2 và kéo dài đến nay”, ông cho biết.
Vào sáng 1.6, Eiichiro trở nên cáu kỉnh trước âm thanh phát ra từ một cuộc hội thao diễn ra tại trường tiểu học gần nhà. Người cha cảnh báo con trai không nên có hành động sai lầm, nhưng lời khuyên này càng chọc Eiichiro nổi điên.
“Tôi nghĩ rằng cần phải chặn đứng nguy cơ con trai tôi trút giận sang bọn trẻ”, báo The Asahi Shimbun dẫn lời ông Kumazawa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.