Cựu Tổng tham mưu trưởng Trung Quốc Phòng Phong Huy bị khởi tố

09/01/2018 20:28 GMT+7

Cựu Tổng Tham trưởng Bộ Tham mưu liên hợp Quân ủy Trung ương Trung Quốc Phòng Phòng Huy bị nghi ngờ đưa và nhận hối lộ, theo Tân Hoa xã ngày 9.1.

Tân Hoa xã còn đưa tin ông Phòng, 67 tuổi, sẽ bị giao cho giới công tố quân đội xử lý, nhưng không cung cấp chi tiết.
Ông Phòng, từng là tư lệnh trẻ nhất của một quân khu ở Trung Quốc, bị mô tả là “người cơ hội”, theo tờ South China Morning Post.
Ông Phòng được bổ nhiệm giữ chức Tổng Tham mưu trưởng Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc từ tháng 10.2012 và được bầu làm ủy viên Quân ủy trung ương tại Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 18, diễn ra trong tháng 11 cùng năm.
Đến tháng 1.2016, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố giải thể Bộ Tổng Tham mưu nhằm phân chia và sáp nhập vào các cơ quan của Quân ủy Trung ương và lập ra Bộ Tham mưu liên hợp. Ông Phòng được bổ nhiệm làm Tổng Tham mưu trưởng Bộ Tham mưu liên hợp cho đến tháng 8.2017.
Ông Phòng bị xem là “con hổ” mới của chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ, diệt ruồi” do Chủ tịch Tập Cận Bình phát động từ năm 2012.
Trước đó, nhiều sĩ quan cấp cao Trung Quốc cũng bị điều tra và xử tù, trong đó có hai cựu Phó chủ tịch Quân ủy trung ương Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng. Ông Quách bị xử tù chung thân hồi năm ngoái còn ông Từ chết vì bệnh ung thư hồi năm 2015 trước khi bị xét xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.