Đặc nhiệm Malaysia đến nhà xác giữ thi thể ông Kim Jong-nam

21/02/2017 11:43 GMT+7

Bốn chiếc xe của đặc nhiệm cảnh sát Malaysia đã vào khu vực nhà xác của bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur, nơi lưu giữ thi thể ông Kim Jong-nam, giữa lúc rộ tin đồn con trai ông là Kim Han-sol đến nhận diện tử thi.

Báo The Star của Malaysia đưa tin đoàn xe 4 chiếc của Lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm có tổ chức của Cảnh sát Malaysia (Stafoc) đã vào khu vực nhà xác lúc tờ mờ sáng 21.2. Sau đó đoàn xe này rời đi lúc 10 giờ 20 sáng cùng ngày.
Trước đó rộ tin con trai của nạn nhân là Kim Han-sol đã từ Macau đến Kuala Lumpur để nhận diện tử thi theo yêu cầu của chính quyền Malaysia. Thông tin này khiến báo giới đổ xô đến sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 vào tối 20.2, nhưng họ không thấy tăm hơi của Kim Han-sol.
Ông Kim Jong-nam (mặc áo vest) nhờ sự giúp đỡ của nhân viên tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 sau khi bị tấn công ngày 13.2 và ông tử vong ngay khi được đưa đi bệnh viện Reuters
Trong khi đó, khu vực nhà xác ở bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur được thắt chặt an ninh cực độ. AFP đưa tin khoảng 30 thành viên thuộc đặc nhiệm Stafoc đã được huy động đến đây để canh giữ ngày đêm, được trang bị vũ khí tận răng. Lực lượng này đã cản trở một nhóm phóng viên Hàn Quốc trước nhà xác ngày 20.2.
Báo giới bị cấm hoàn toàn vào trong khu vực nhà xác, nhưng họ vẫn ăn dầm nằm dề ở phía trước bệnh viện suốt cả tuần qua, kể từ khi thi thể ông Kim Jong-nam được đưa đến đây sau vụ sát hại bí ẩn tại sân bay hôm 13.2.
Còn cảnh sát trưởng bang Selangor, ông Abd Samah Mat sáng 21.2 nói với Channel News Asia rằng chưa có thành viên gia đình nào của ông Kim Jong-nam sang Malaysia để nhận diện thi thể.
Theo lời ông Abd Samah, trong trường hợp có người thân của nạn nhân đến, phía Malaysia cũng sẽ không tiết lộ thông tin và sẽ bảo vệ nhân vật đó. Ông cũng nói thêm rằng nếu người thân của ông Kim Jong-nam đến Malaysia thì sẽ được đưa đến bệnh viện đa khoa Kuala Lumpur để nhận diện tử thi và cung cấp mẫu ADN để so sánh đối chiếu.

tin liên quan

Lời khai của người phụ nữ nghi sát hại ông Kim Jong-nam
Nghi phạm bị bắt ở sân bay Malaysia sau vụ sát hại người được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, khai rằng cô bị lừa xịt một loại chất lỏng vào người đàn ông Triều Tiên "để đùa".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.