Đặc nhiệm ‘Rambo’ của Mỹ bị tù chung thân vì giết mướn

Khánh An
Khánh An
08/03/2019 11:33 GMT+7

Lính bắn tỉa Joseph Hunter, biệt danh là Rambo, lĩnh án vì giết thuê ở Philippines theo yêu cầu của một băng nhóm buôn ma túy.

Hãng AP ngày 8.3 đưa tin tòa án tại Manhattan (New York, Mỹ) vừa tuyên án chung thân đối với Hunter, sau khi chủ tọa cho rằng hành vi của cựu trung sĩ đặc nhiệm 53 tuổi này là “các tội ác thực sự kinh hoàng”.
Các công tố viên cáo buộc cựu binh sĩ này đã bắt cóc, tra tấn và giết người trong nhiều năm cùng với sự tham gia của các cựu binh khác.
Bên cạnh án tù chung thân vì tội giết người một nhà môi giới bất động sản ở Philippines vào năm 2012, Hunter còn bị tuyên án 20 năm tù vì sát hại một nhân viên chống ma túy liên bang Mỹ. Trước đó, Hunter bị cảnh sát Thái Lan bắt tại Bangkok vào năm 2013.
Hunter từng là vệ sĩ cho Paul Le Roux, bố già người Zimbabwe chuyên buôn bán vũ khí và ma túy. Chính Le Roux hồi năm 2012 đã ra lệnh cho Hunter thủ tiêu bà Catherine Lee, một nhà môi giới bất động sản ở Philippines vì cho rằng bà này đã lừa ông trong một vụ bán đất.
Paul Le Roux (47 tuổi) là trùm buôn lậu vũ khí và ma túy mang quốc tịch Nam Phi, Úc và Zimbabwe Ảnh chụp màn hình South China Morning Post
Hunter đã thuê hai cựu quân nhân Mỹ là Adam Samia và Carl David Stillwell, đưa họ từ Mỹ sang Philippines để thực hiện phi vụ.
Các công tố viên cho biết Hunter cung cấp súng và thiết bị giảm thanh cho hai cựu quân nhân trên, đồng thời hứa hẹn trả 35.000 USD/người sau khi xong việc. Samia, 43 tuổi và Stillwell, 50 tuổi đã giả làm khách hàng của bà Catherine Lee.
Trong lúc ngồi trên xe trở về thủ đô Manila theo sau chuyến khảo sát đất đai ở vùng ngoại ô, Samia đã rút súng bắn bắn hai phát vào mặt bà Lee, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Thi thể của bà Lee sau đó đã được tìm thấy tại một bãi rác gần Manila.
Sau khi nhận tiền, cả Samia và Stillwell đã quay trở lại Mỹ và bị bắt giữ vào năm 2015. Hai bị cáo này cũng đã nhận án chung thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.