Đặc nhiệm Triều Tiên tập nhảy dù vào chỉ huy sở quân đội Hàn-Mỹ

10/10/2017 14:42 GMT+7

Lực lượng đặc nhiệm của CHDCND Triều Tiên đã tiến hành cuộc diễn tập xâm nhập trụ sở Bộ chỉ huy lực phối hợp Hàn-Mỹ ở Seoul bằng dù lượn hồi giữa tháng 9.

Quan chức Quốc phòng Hàn Quốc ngày 10.10 cho hay binh sĩ dù lượn Triều Tiên tham gia cuộc diễn tập tại một khu huấn luyện có tòa nhà giống trụ sở Bộ chỉ huy lực phối hợp Hàn-Mỹ, theo Yonhap. Triều Tiên cũng được cho là đã xây một khu giống Phủ Tổng thống Hàn Quốc để tiến hành cuộc tập trận xâm nhập tòa nhà này.
Đây là lần đầu tiên các lực lượng đặc nhiệm Triều Tiên tiến hành cuộc diễn tập xâm nhập trụ sở Bộ chỉ huy lực phối hợp Hàn-Mỹ bằng dù lượn, theo Yonhap. Tham gia cuộc diễn tập có các đội thuộc nhiều lực lượng đặc nhiệm từ hải, lục và không quân Triều Tiên.
Đặc nhiệm Triều Tiên huấn luyện nhảy dù tấn công mô hình phủ tổng thống Hàn Quốc cuối năm 2016 Reuters
Một nguồn tin quốc phòng Hàn Quốc bày tỏ quan ngại rằng radar của lục quân Hàn Quốc khó phát hiện cuộc tấn công từ trên không vào nửa đêm của binh sĩ dù lượn Triều Tiên, với lập luận dù lượn bay ở tầm thấp không tạo ra âm thanh nên rất hữu ích cho một cuộc tấn công bất ngờ, như máy bay không người lái.
Một nguồn tin khác còn tiết lộ cuộc diễn tập nói trên của Triều Tiên đã thúc đẩy các lực lượng Mỹ và Hàn Quốc thực hiện cuộc tập trận phòng không tầm ngắn chung đầu tiên hồi cuối tháng 9.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.