Đại biểu tình trước sứ quán Mỹ ở Indonesia

17/12/2017 21:21 GMT+7

Khoảng 80.000 người ngày 17.12 đã đổ xuống đường ở thủ đô Jakarta của Indonesia để phản đối quyết định của Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô Israel.

Hội đồng Ulema, cơ quan lãnh đạo Hồi giáo cao nhất của Indonesia, đứng ra tổ chức cuộc tuần hành, với sự cho phép của chính quyền Jakarta và một số tổ chức Hồi giáo khác trong nước.

Reuters dẫn thông tin từ cảnh sát cho hay đã có 80.000 người tụ tập tại Tượng đài quốc gia, nằm ở trung tâm thủ đô, tay vẫy cờ Palestine và băng rôn với các dòng chữ “Giải phóng Palestine”.

“Đây là hành động bày tỏ tinh thần đoàn kết của tôi, một tín đồ Hồi giáo với các anh chị em đồng đạo ở Palestine. Giáo đường Al-Aqsa, đền thờ lịch sử của người Hồi giáo, đang ở đó (Jerusalem)”, một người tham gia tên Hermawati, đến từ thành phố kế cận Bogor nói với Reuters.

Tham gia cuộc biểu tình, diễn ra chỉ cách Đại sứ quán Mỹ vài mét, còn có Bộ trưởng Các vấn đề tôn giáo Lukman Hakim Saifuddin và Thống đốc Jakarta Anies Baswedan.

Tại nước láng giềng Malaysia, theo dự kiến, Thủ tướng Najib Razak và Chủ tịch đảng đối lập Hồi giáo PAS Abdul Hadi Awang cũng sẽ dẫn đầu cuộc đại biểu tình tại thành phố Putrajaya vào ngày 22.12 để phản đối quyết định của Mỹ.
Tờ New Straits Times dẫn lời Phó thủ tướng Ahmad Zahid Hamidi thông báo về cuộc biểu tình, đồng thời kêu gọi toàn thể người dân Malaysia cũng như lãnh đạo các tổ chức phi chính phủ “bất kể đức tin nào” cùng tham gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.