Đại diện các nước G4 chúc tết lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam

Khánh An
Khánh An
10/02/2021 07:00 GMT+7

Đại diện Đại sứ quán các nước Canada, New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ (nhóm G4) đã tới chúc Tết lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam.

Theo nhóm truyền thông các nước G4 thông tin đến Thanh Niên, nhân dịp Tết Tân Sửu 2021, đại diện Đại sứ quán các nước Canada, New Zealand, Na Uy và Thụy Sỹ (G4) đã chúc Tết lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam.
Ông Joseph Mayhew, Đại biện lâm thời Đại sứ quán New Zealand, cho biết nhóm G4 “chúc mừng và ủng hộ Việt Nam tham gia nhiều hơn vào hoạt động gìn giữ hòa bình trên phạm vi toàn cầu”.
Ông cho biết, giống như Việt Nam, bốn nước G4 ủng hộ mạnh mẽ các hoạt động gìn giữ hòa bình, bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ.
Ông Jan Wilhelm Grythe, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Na Uy tại Việt Nam cũng cho rằng phụ nữ hoàn toàn có khả năng đảm nhận tốt những vai trò giống như nam giới, và là những người ra quyết định và định hình mọi nỗ lực hòa bình.
Bà Deborah Paul, Đại sứ Canada tại Việt Nam, cho rằng trong những thời điểm nhiều thách thức như hiện nay, sự đa dạng trong các hoạt động hòa bình của Liên Hiệp Quốc là yếu tố then chốt góp phần nâng cao hiệu quả.
Ông Ivo Sieber, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam cho rằng còn nhiều việc cần làm để các nỗ lực hòa bình trở nên bao trùm hơn, trong đó sự tham gia của phụ nữ có vai trò rất quan trọng.
“Hôm nay, chúng tôi đến đây để ủng hộ các nữ quân nhân trong lực lượng gìn giữ hòa bình của Việt Nam. Chúng tôi muốn nhấn mạnh cam kết của mình cũng như của Việt Nam trong việc thúc đẩy sự tham gia tích cực của phụ nữ vào các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc”, ông nói trong thông điệp chúc tết.

[VIDEO] Thông điệp chúc tết của đại sứ các nước G4

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.