Đại học Hawaii cảnh báo sinh viên về nguy cơ hạt nhân Triều Tiên

11/10/2017 14:00 GMT+7

Sinh viên nhận được e-mail hướng dẫn những việc cần làm "trong trường hợp có tấn công hạt nhân".

Đại học Hawaii vừa yêu cầu tất cả sinh viên phải sẵn sàng đón nhận tình huống CHDCND Triều Tiên tấn công hạt nhân, và gửi thư điện tử hướng dẫn cách đối phó.
Theo Đài Hawaii News Now, thư có tựa đề “Trong trường hợp có tấn công hạt nhân” cảnh báo sinh viên tại mọi cơ sở phải tuân thủ cảnh báo và hướng dẫn của chính quyền bang.
“Giữa bối cảnh quan ngại về Triều Tiên thử tên lửa, các cơ quan bang và liên bang đang cung cấp thông tin về những mối đe dọa hạt nhân và việc cần phải làm trong trường hợp có tấn công hạt nhân và phóng xạ”, thư nêu rõ.
Theo đó, nếu còi báo động vang lên, sinh viên sẽ được yêu cầu nhanh chóng đến nơi trú ẩn. Thư kèm theo đường dẫn đến trang thông tin của Cơ quan quốc phòng Hawaii về mối đe dọa từ Triều Tiên.
Nội dung trong thư gửi ngày 9.10 đã gây nên làn sóng phản ứng trái chiều từ sinh viên, cựu sinh viên và cộng đồng dân cư ở đây.
Một người đăng trên mạng xã hội ảnh chụp lại bức thư kèm theo chú thích “Tôi sắp chết”, trong khi một người khác cho biết sẽ chuyển bức thư đến mục “thư rác”.
Ngay cả các giảng viên cũng lên tiếng, trong đó có giáo sư luật Diane Desierto: “Ở thiên đường có nhiều việc để làm quá”. Còn giảng viên khoa côn trùng học Helen Spafford cho rằng “cuộc sống đầy bất trắc”.
Cuối ngày 10.10, người phát ngôn của trường là ông Dan Meisenzahl xác nhận với tờ Newsweek rằng ông chịu trách nhiệm về thông điệp và xin lỗi nếu đã gây nên những lo lắng không cần thiết.
Tuy nhiên, ông cho rằng thông điệp đưa ra là bình thường cũng như những cảnh báo về núi lửa, sóng thần và bão: “Chúng tôi chỉ muốn cung cấp thông tin tốt nhất về tình hình bên ngoài”.
Trước đó vào tháng 8, cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp khuyến cáo các quan chức ngành giáo dục cần tổ chức diễn tập đối phó với tấn công hạt nhân cho các em từ mẫu giáo đến lớp 12, theo tờ Hawaii Tribune Herald.
Sinh viên đại học Hawaii Đại học Hawaii

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.