Đài Loan bác bỏ tin thuê tiêm kích F-15 của Mỹ

Khánh An
Khánh An
21/03/2018 13:06 GMT+7

Quan chức Đài Loan cho biết các mẫu tiêm kích hiện tại đủ sức bảo vệ không phận lãnh thổ này.

Hãng CNA dẫn lời người đứng đầu cơ quan phòng vệ Đài Loan Nghiêm Đức Phát ngày 21.3 bác bỏ thông tin Mỹ sẽ cho Đài Loan thuê tiêm kích F-15.
Trước đó, trang Up Media ngày 19.3 đưa tin có dấu hiệu Lầu Năm Góc sẽ đề xuất cho thuê các dòng tiêm kích F-15C/D Eagle của không quân Mỹ.
Bản tin phân tích dòng F-15 được thiết kế đặc biệt thích hợp cho các chiến dịch đánh chặn và có thể xuất kích từ đường bay ngắn. Tiêm kích này còn có thể mang theo nhiều dòng tên lửa khác nhau với tầm bắn đa dạng, chẳng hạn như AIM-9X - tên lửa không đối không dẫn đường bằng hồng ngoại với khả năng tiêu diệt mục tiêu ở cự ly 35 km.
Trong khi đó, kênh phát thanh The Drive ngày 19.3 đưa tin F-15 được cho là đủ sức giúp Đài Loan tăng cường năng lực phòng thủ, đồng thời tránh gây căng thẳng ngoại giao có thể bùng phát giữa Mỹ và Trung Quốc nếu Washington quyết định bán máy bay tàng hình F-35 cho Đài Bắc.
Theo đó, hợp đồng thuê chứ không bán đứt F-15 cũng được đánh giá là nhằm tránh để tình hình khu vực tăng nhiệt vượt mức có thể kiểm soát.
Tuy nhiên, ông Nghiêm đã bác bỏ tất cả các thông tin này và cho biết các mẫu tiêm kích hiện tại như Mirage, F-16 và AIDC F-CK-1 Ching-kuo đủ sức bảo vệ không phận Đài Loan.
Người đứng đầu cơ quan phòng vệ Đài Loan cho hay quân đội hiện chỉ thiếu binh sĩ và đang tiến hành tuyển dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.