Đài Loan bắt 3 người xây tòa nhà 17 tầng bị sập vì động đất

10/02/2016 13:43 GMT+7

Giới chức Đài Loan vừa bắt 3 nghi phạm liên quan đến việc xây dựng tòa nhà chung cư 17 tầng bị đổ sập trong vụ động đất vừa qua tại Đài Nam, theo AP.

Giới chức Đài Loan vừa bắt 3 nghi phạm liên quan đến việc xây dựng tòa nhà chung cư 17 tầng bị đổ sập trong vụ động đất vừa qua tại Đài Nam, theo AP.

Tòa nhà 17 tầng bị sập là nguyên nhân chính dẫn tới số lượng nạn nhân cao trong trận động đất ở Đài Loan vừa qua - Ảnh: ReutersTòa nhà 17 tầng bị sập là nguyên nhân chính dẫn tới số lượng nạn nhân cao trong trận động đất ở Đài Loan vừa qua - Ảnh: Reuters

Văn phòng công tố viên thành phố Đài Nam hôm 10.2 tuyên bố danh sách 3 nghi phạm trong vụ sập chung cư nêu trên, bao gồm: Lin Ming-hui, nhà phát triển của công ty Wei-guan Golden Dragon Building, cùng với hai kỹ sư Chang Kui-an và Cheng Chin-kui.

Họ bị nghi ngờ không giám sát chất lượng đúng yêu cầu trong lúc xây dựng tòa nhà 17 tầng tại Đài Nam. Tòa nhà này bị sập sau trận động đất 6,4 độ richter hôm 6.2, dẫn tới cái chết của ít nhất 44 người tính đến ngày 9.2.

Ngoài ra, tuyên bố cũng cho biết ba người này bị bắt giữ nhằm ngăn chặn việc thông đồng với bên ngoài cũng như các hành vi khác làm ảnh hưởng tới cuộc điều tra, theo AP.

Tòa nhà do công ty của Lin Ming-hui xây dựng vào năm 1994, là công trình lớn duy nhất bị sập sau trận động đất vừa qua. Hầu hết các nạn nhân tính đến nay đều là người trong chung cư này, và chỉ 2 nạn nhân bị thiệt mạng ở nơi khác.

Các cáo buộc mới đây cũng chỉ ra rằng, các cột bê tông trong tòa nhà chỉ được dùng một nửa lượng ốc vít cố định theo yêu cầu. Trước đó một bản tin của CNN ngày 8.2 cũng cho thấy các cột bê tông làm trụ đỡ cho tòa nhà đã sử dụng vật liệu rẻ tiền (như thùng thiếc) để nhồi vào, gây ra mối nghi ngờ lớn về việc vi phạm quy chuẩn an toàn trong công trình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.