Đài Loan điều máy bay, tàu chiến đối đầu tiêm kích Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
23/01/2019 15:00 GMT+7

Bắc Kinh tổ chức diễn tập chỉ vài ngày sau khi một tướng Mỹ tuyên bố không loại trừ khả năng điều tàu sân bay đến eo biển Đài Loan.

Tờ South China Morning Post ngày 23.1 dẫn nguồn từ Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho hay Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) vừa điều một tiêm kích Su-30 và một máy bay vận tải Y-8 bay gần Đài Loan nhằm phô trương sức mạnh quân sự.
Theo đó, đây là hai trong số “các máy bay quân sự khác nhau” bị phát hiện bay qua eo biển Bashi (hay Ba Sĩ) giữa Đài Loan và Philippines.
“Quân đội Đài Loan điều các máy bay tàu do thám đáp trả… nhằm đảm bảo an toàn của vùng trời và vùng biển”, Cơ quan phòng vệ Đài Loan thông báo và cho biết thêm các máy bay của PLA sau khi diễn tập tầm xa đã quay về căn cứ ở đại lục.
[VIDEO] Lực lượng phòng vệ Đài Loan tập trận thực chiến
Diễn biến trên xảy ra chỉ vài ngày sau khi Tham mưu trưởng Hải quân Mỹ John Richardson phát biểu trong chuyến thăm Tokyo rằng Washington không loại trừ khả năng điều hàng không mẫu hạm đi qua eo biển Đài Loan.
Trước đó, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Bắc Kinh sẽ không loại trừ khả năng dùng vũ lực để hợp nhất Đài Loan.
 
[VIDEO] Chủ tịch Tập Cận Bình: Đài Loan độc lập sẽ là "thảm họa"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.