Đài Loan nói tàu sân bay Liêu Ninh đi vào ADIZ

12/07/2017 20:52 GMT+7

Theo thông báo của Cơ quan phòng vệ Đài Loan, khi đang trên đường trở về từ Hồng Kông, tàu sân bay Liêu Ninh ngày 12.7 đã đi vào vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) mà Đài Bắc tuyên bố .

Reuters dẫn thông báo của cơ quan này nói tàu Liêu Ninh rời Hồng Kông vào trưa 11.7, sau đó di chuyển theo hướng bắc qua mạn phía tây của eo biển Đài Loan và đã đi vào ADIZ của Đài Bắc vào sáng 12.7. 
Đài Loan đã theo dõi tình hình và nhận thấy không có dấu hiệu bất thường nên không đưa ra bất cứ báo động nào. Đây là lần thứ tư tàu sân bay Liêu Ninh đi vào khu vực gần Đài Loan. 
Hồi đầu tháng, Đài Loan cũng cử máy bay theo sát tàu Liêu Ninh khi hàng không mẫu hạm này trên đường tới Hồng Kông. 
Tàu Liêu Ninh được đóng từ thời Liên Xô. Trung Quốc mua lại của Ukraine để sửa chữa, tân trang và đưa vào biên chế hải quân từ năm 2012. Đây cũng là tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc. Chuyến ghé thăm Hồng Kông vừa qua diễn ra đúng dịp kỷ niệm 20 năm đặc khu này được Anh trao trả. 

tin liên quan

Hồng Kông lo tàu Liêu Ninh gây ô nhiễm
Người dân và giới chuyên gia Hồng Kông đang lo ngại tàu sân bay Liêu Ninh có thể gây ô nhiễm nặng khi xả khói đen dày đặc trong chuyến thăm tới đặc khu này từ ngày 7 - 11.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.