Đài Loan phản ứng sau khi Trung Quốc nhiều lần điều chiến đấu cơ vào ADIZ

Văn Khoa
Văn Khoa
23/06/2020 21:55 GMT+7

Viện trưởng Viện hành pháp Đài Loan Tô Trinh Xương nói Trung Quốc nên tập trung vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại ở Bắc Kinh hơn là “quấy rầy” Đài Loan bằng các cuộc diễn tập quân sự.

Lực lượng phòng vệ Đài Loan cho hay trong 2 tuần qua, không quân Trung Quốc đã điều chiến đấu cơ, oanh tạc cơ vào vùng nhân diện phòng không (ADIZ) của Đài Loan ít nhất 8 lần, theo Reuters.
“Trung Quốc rất lớn và không bao giờ từ bỏ khả năng dùng vũ lực đối với Đài Loan. Dù gặp một đại dịch như thế, Trung Quốc vẫn điều máy bay và tàu xung quanh Đài Loan, thật sự quấy rầy Đài Loan””, ông Tô phát biểu với giới phóng viên hôm nay 23.6.
“Vào lúc này, dường như làn sóng (Covid-19) thứ hai đang xảy ra ở Bắc Kinh. Là nước lớn, Trung Quốc nên tập trung sức mạnh quốc gia lo cho người dân, giảm tác động của dịch bệnh và bảo vệ hòa bình khu vực. Như thế sẽ tốt hơn”, ông Tô nhấn mạnh.

[VIDEO] Tướng Trung Quốc: vẫn giữ lựa chọn tấn công Đài Loan

Cũng trong hôm nay, lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn cảnh báo Trung Quốc tiếp tục gây sức ép lên Đài Loan bằng quân sự bằng cách gia tăng tần suất điều chiến đấu cơ và tàu hải quân hoạt động gần vùng biển và không phận thuộc vùng lãnh thổ này. Bà Thái kêu gọi lực lượng phòng vệ theo dõi sát sao vùng biển và không phận xung quanh Đài Loan để bảo đảm an toàn cho vùng lãnh thổ này, theo hãng tin CNA.
Trước đó vào ngày 29.5, giới lãnh đạo Trung Quốc tuyên bố có thể dùng biện pháp quân sự để thống nhất Đài Loan và ngăn chặn mọi âm mưu chia cắt Đài Loan khỏi nước này, theo Reuters. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.