Đài Loan thúc đẩy sinh con

02/09/2010 19:36 GMT+7

(TNO) Chính quyền Đài Loan (Trung Quốc) hôm 1.9 đã trao giải thưởng 1 triệu đô la Đài Loan (khoảng 31.250 USD) cho tác giả khẩu hiệu “Children - our best heirloom” (tạm dịch: Trẻ em - của gia truyền tuyệt vời nhất của chúng ta), người đã giành chiến thắng trong một cuộc thăm dò trực tuyến nhằm tìm ra một “thông điệp toàn Đài Loan” khuyến khích các cặp vợ chồng có thêm con.

Đây được coi là sáng tạo độc đáo trong các nỗ lực nhằm cải thiện tình trạng tỷ lệ sinh đang ở mức thấp nhất thế giới của hòn đảo này.

Bộ Nội vụ Đài Loan cho biết khẩu hiệu "Children - our best heirloom" sẽ xuất hiện trên tất cả các văn bản trong các chương trình hành động kêu gọi các ông bố, bà mẹ Đài Loan sinh thêm em bé.

Trước đó, Đài Loan cũng đã tiến hành nhiều chính sách ưu đãi đặc biệt đối với các cặp vợ chồng nhằm kêu gọi họ sinh con. Từ năm 2009, bố mẹ của mỗi em bé sơ sinh chào đời sẽ được nhận ngay 20.000 đô la Đài Loan.

Tuy nhiên, Đài Loan vẫn đang phải đối mặt với những lo ngại ngày càng tăng cao của sự thiếu hụt một lượng lớn nguồn nhân lực trong tương lai, hậu quả của tình trạng tỷ lệ sinh xuống thấp kỷ lục trong nhiều năm gần đây, có thể gây nên những vấn đề nghiêm trọng cho xã hội và nền kinh tế.

Theo số liệu của Liên Hiệp Quốc, năm 2009, tỷ lệ sinh của Đài Loan đạt 8,29 trẻ sơ sinh/1.000 dân, thấp hơn nhiều so với tỷ lệ sinh trung bình của thế giới 20 trẻ sơ sinh/1.000 dân.

Phạm Hải
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.