Đài Loan tuyên án cảnh sát bắn chết lao động Việt

28/07/2019 11:00 GMT+7

Trần Sùng Văn, viên cảnh sát bắn chết lao động Việt Nam Nguyễn Quốc Phi (27 tuổi) ở huyện Tân Trúc thuộc phía tây bắc Đài Loan 2 năm về trước, đã bị kết tội ngộ sát.

CNA đưa tin tòa án huyện Tân Trúc tuyên án 8 tháng tù nhưng cho hưởng án treo với thời gian thử thách là 3 năm đối với Trần.
Phán quyết nêu rõ trong thời gian này, nếu Trần không phạm tội mới thì sẽ không phải ngồi tù. Theo thẩm phán, Trần đã sử dụng vũ lực quá mức và phản ứng của viên cảnh sát đã vi phạm quy tắc đạo đức nghề nghiệp.
Tuy nhiên, xét thấy Trần mới vào ngành, thiếu kinh nghiệm và đã dàn xếp với gia đình nạn nhân, bồi thường 2,6 triệu Đài tệ (1,9 tỉ đồng) nên tòa ra bản án trên.
Theo cáo trạng, ngày 31.8.2017, Cảnh sát huyện Tân Trúc nhận được cuộc gọi báo có một thanh niên khỏa thân, sau này được xác định là Nguyễn Quốc Phi, cố cướp xe của giới công lực. Khi Trần và một viên cảnh sát khác đến bắt anh Phi thì bị anh ném đá và chống trả quyết liệt.
Trong lúc hỗn loạn, Trần đã bắn 9 phát khiến nạn nhân tử vong khi được cấp cứu tại bệnh viện. Vụ việc gây bất bình trong cộng đồng lao động Việt tại Đài Loan và họ đã tổ chức biểu tình yêu cầu giới hữu trách mở cuộc điều tra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.