Đám cưới siêu xa hoa tốn 100 triệu USD của con gái tỉ phú Ấn Độ

Văn Khoa
Văn Khoa
11/12/2018 19:30 GMT+7

Ngày mai 12.12, tỉ phú Ấn Độ Mukesh Ambani sẽ chính thức gả con gái Isha cho Anand Piramal, con trai tỉ phú Ajay Piramal, tổ chức đám cưới trong suốt một tuần với chi phí lên tới 100 triệu USD (hơn 2.300 tỉ đồng).

Kinh phí khổng lồ nói trên do những người nắm rõ kế hoạch tổ chức đám cưới của tỉ phú Ambani tiết lộ với hãng tin Bloomberg. Ông Ambani là nhà tài phiệt viễn thông và dầu mỏ, là người giàu nhất ở Ấn Độ, với tài sản ròng 47,3 tỉ USD, theo tạp chí Forbes. Còn ông Piramal có tài sản ròng 4,3 tỉ USD.
Khách mời đến dự các buổi tiệc trước lễ cưới ở thành phố Udaipur thuộc miền trung Ấn Độ gồm có những nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí như ca sĩ Mỹ Beyoncé cho đến chính trị gia như cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và những nhà kinh doanh như Henry Kravis. Danh sách khách mời dài đến mức gia đình của cô dâu và chú rể phải đặt ít nhất 5 khách sạn 5 sao gần đó. Ngoài ra có hơn 100 chuyến bay được thuê để chở các khách dự đám cưới đến và đi từ sân bay Maharana Pratap ở Udaipur.
Tỉ phú Mukesh Ambani cùng vợ Nita Ambani tiếp cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton ở Udaipur AFP
Nhằm thể hiện biết ơn đối với Udaipur, gia đình tỉ phú Ambani tặng lượng thực phẩm đủ để 5.100 người ăn 3 bữa/ngày trong 4 ngày, và tổ chức triển lãm 108 tranh Ấn Độ truyền thống, thơ và một số tác phẩm nghệ thuật khác của các nghệ sĩ trong nước.
Lễ cưới chính thức sẽ diễn ra tại lâu đài 27 tầng của gia đình ông Ambani ở thành phố Mumbai và các sự kiện sau lễ này sẽ diễn ra trong thành phố. Cô Isha (27 tuổi) sẽ người đầu tiên trong 3 người con của tỉ phú Ambani kết hôn. Sau lễ cưới, cô Isha cùng chồng sẽ chuyển đến sống trong căn biệt thự trị giá 65 triệu USD ở Mumbai, theo một người thạo tin tiết lộ với Bloomberg.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.