Đâm tàu du lịch ở Thái Lan, 40 người bị thương

28/06/2010 00:23 GMT+7

Hai chiếc thuyền du lịch chạy với tốc độ cao đã đâm vào nhau khuya 26.6 ngoài khơi đảo Phangan khiến 40 người bị thương.

Tai nạn xảy ra khi một tàu chở khách du lịch ra đảo Phangan thuộc tỉnh Surat Thani, miền nam Thái Lan để dự Lễ hội trăng rằm đâm phải một tàu khác đi hướng ngược lại. Cả hai tàu đều bị lật và hất tung mọi hành khách xuống biển. Tờ The Nation cho hay tàu Phetcharat 59 đang chở 25 khách từ bãi Rin của đảo Phangan về lại đảo Samui, trong khi tàu Chalerm Choknava 5 chở 39 khách đi hướng ngược lại.

Trong số những nạn nhân, ngoài người Thái còn có du khách đến từ Anh, Úc, Ireland, Malaysia, Na Uy và Singapore. Không có hành khách nào là người VN trên 2 chuyến tàu này và đảo Phangan - cách Bangkok chừng 1.000 km, cũng không phải là điểm du lịch mà người Việt hay lui tới.

Giám đốc Sở Giao thông đường biển của Samui là ông Prawet Supachai cũng có mặt trên tàu Phetcharat 59 khi vụ tai nạn xảy ra. Ông kể mũi của hai tàu tan ra thành nhiều mảnh khiến chúng bị chìm rất nhanh. Rất may là tàu tuần duyên của cảnh sát biển Surat Thani đã kịp thời đến cứu hộ hành khách và thủy thủ đoàn với sự hỗ trợ của các tàu du lịch gần đó.

Tỉnh trưởng Surat Thani là ông Damri Boonjiy khẳng định không có ai thiệt mạng hay mất tích như thông tin ban đầu và vụ tai nạn sẽ không ảnh hưởng đến ngành du lịch địa phương. Hiện cảnh sát đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Dường như vụ việc cũng không ảnh hưởng đến không khí hội hè tại đảo Phangan. Đến 8 giờ sáng qua, rất nhiều khách nước ngoài say xỉn vẫn còn nằm la liệt trên bãi Rin của đảo. Lễ hội trăng rằm ở đảo Phangan là một sự kiện nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch trẻ, hầu hết là khách phương Tây, đến uống rượu và nhảy múa suốt đêm.

Việt Phương
(Văn phòng Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.