Đan Mạch bắt 2 người tình nghi hỗ trợ kẻ xả súng ở Copenhagen

16/02/2015 17:43 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Đan Mạch ngày 16.2 thông báo đã bắt giữ 2 người tình nghi giúp đỡ nghi phạm xả súng giết 2 người ở Copenhagen hồi cuối tuần trước.

(TNO) Cảnh sát Đan Mạch ngày 16.2 thông báo đã bắt giữ 2 người tình nghi giúp đỡ nghi phạm xả súng giết 2 người ở Copenhagen hồi cuối tuần trước.

Cảnh sát Đan Mạch đứng gác bên ngoài quán cà phê ở Copenhagen, nơi xảy ra vụ xả súng hôm 15.2 - Ảnh: Reuters

“Hai người này bị truy tố với tội danh giúp đỡ thông qua tư vấn cho nghi phạm vụ xả súng ở Krudttonden và Krystalgade”, Reuters dẫn thông báo của cảnh sát Đan Mạch.

Hai người trên đã bị giam giữ từ hôm 15.2 và cảnh sát không đưa ra bình luận gì thêm về vụ bắt giữ.

Vào trưa ngày 15.2 (giờ địa phương), một người đàn ông đã xả súng vào một quán cà phê nơi họa sĩ Thụy Điển Lars Vilks đang diễn thuyết ở Copenhagen. Họa sĩ Vilks trước đó đã từng bị dọa giết vì vẽ tranh châm biếm đấng tiên tri Hồi giáo Mohammad.

Họa sĩ Vilks không bị thương tích gì, nhưng một người đàn ông 55 tuổi đã thiệt mạng và 3 cảnh sát bị thương. Hung thủ sau đó tiếp tục xả súng tại một giáo đường Do Thái, giết chết người bảo vệ đứng gác bên ngoài và làm bị thương 2 cảnh sát khác.

Nghi phạm xả súng cuối cùng đã bị bắn chết trong một vụ đấu súng với cảnh sát, theo AFP.

Truyền thông Đan Mạch công bố danh tính của nghi phạm là Omar El-Hussein, người được cho là vừa ra khỏi tù 2 tuần trước đây. Omar El-Hussein ngồi tù vì tội hành hung người khác và giới an ninh Đan Mạch cho rằng nghi phạm đã trở nên cực đoan trong thời gian ở tù.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.