Đan Mạch chặn đường, ngăn người tị nạn

10/09/2015 10:54 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Đan Mạch đã chặn đường cao tốc và đường sắt nối với Đức để ngăn dòng người tị nạn.

(TNO) Cảnh sát Đan Mạch đã chặn đường cao tốc và đường sắt nối với Đức để ngăn dòng người tị nạn hướng về Thụy Điển, theo Reuters.

>> Nga bất ngờ tuyên bố sẵn sàng đón người tị nạn Syria

Cảnh sát Đan Mạch chặn đường cao tốc và đường sắt để ngăn người tị nạn tràn vào - Ảnh: Reuters
Trong lúc dòng người di cư từ các nước Trung Đông và châu Phi đổ về châu Âu ngày càng lớn, cảnh sát Đan Mạch ngày 9.9 đã chặn một đường cao tốc, tuyến đường giao thông quan trọng giữa nước này và Đức, nhằm ngăn dòng người tị nạn đang ở Đức muốn qua Đan Mạch để đến Thụy Điển.
Cảnh sát Đan Mạch cho biết tại thời điểm họ phong tỏa tuyến đường cao tốc, có khoảng 300 người bao gồm cả trẻ em đang bắt đầu tràn lên đường. Cảnh sát cố thuyết phục những người tị nạn rằng không nên đi bộ trên đường cao tốc, tuy nhiên đã có lúc cảnh sát phải cưỡng chế ngăn dòng người, Reuters ngày 9.9 dẫn lời các nhân chứng.
Bên cạnh việc chặn đường cao tốc, cảnh sát cũng chặn các tuyến đường sắt và yêu cầu ban điều hành đường sắt dừng tất cả các chuyến tàu di chuyển giữa Đức và Đan Mạch.
Đa số người tị nạn từ Trung Đông và châu Phi muốn tới Đức và Thụy Điển, hai quốc gia có chính sách khá rộng mở về việc tiếp nhận người tị nạn so với các nước EU khác. Những người tị nạn nói trên phần lớn muốn tới Thụy Điển, nhưng để đến Thụy Điển họ phải đi qua Đan Mạch và không muốn dừng lại xin tị nạn ở Đan Mạch do chính phủ nước này cắt giảm phúc lợi xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.