Đan Mạch đưa tội phạm nước ngoài ra đảo hoang

21/12/2018 21:00 GMT+7

Quốc hội Đan Mạch đã thông qua khoản ngân sách cho kế hoạch giam giữ tội phạm nước ngoài trên một hòn đảo hẻo lánh nằm giữa Biển Baltic.

Cụ thể, quốc hội Đan Mạch phê chuẩn kế hoạch chi 759 triệu krone (hơn 2.000 tỉ đồng) để xây dựng trung tâm dành cho những người bị kết án các trọng tội từ giết người, cưỡng hiếp cho đến các tội ít nghiêm trọng hơn vào năm 2021, theo Reuters ngày 21.12.

Chính phủ Đan Mạch có kế hoạch đưa 100 tội phạm nước ngoài, những người đã mãn hạn tù xong không thể bị trục xuất do họ có nguy cơ bị tra tấn hoặc xử tử ở quê nhà, tới đảo Lindholm. Đây là hòn đảo nhỏ nằm cách bờ biển gần nhất hơn 3 km.
Trên hòn đảo này chỉ có một trung tâm nghiên cứu bệnh lây nhiễm từ động vật như cúm heo, bệnh dại và các bệnh truyền nhiễm khác cùng một lò hỏa táng.
Theo kế hoạch trên, tội phạm có thể rời đảo vào ban ngày song sẽ phải báo cáo nơi đến của họ cho chính quyền địa phương và buộc phải trở về đảo vào ban đêm.
Phần lớn tội phạm nước ngoài không thể trục xuất hiện bị giam giữ tại một trung tâm ở Jutland, miền tây Đan Mạch. Người dân tại đây cho biết họ cảm thấy không an toàn dù theo cảnh sát, tội phạm không tăng tại khu vực này trong những năm gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.