Dân mạng Mỹ nhốn nháo khi 10 oanh tạc cơ B-2 bất ngờ xuất hiện

Bảo Vinh
Bảo Vinh
21/04/2018 10:45 GMT+7

Sự xuất hiện bất thường của khoảng 10 oanh tạc cơ tàng hình B-2 và máy bay tiếp nhiên liệu KC-10 trên bầu trời thành phố Minneapolis khiến nhiều người dân Mỹ hoang mang.

Nhiều bức ảnh về các máy bay ném bom tàng hình B-2 được đăng trên mạng xã hội Facebook và Twitter ngày 20.4 đã làm cộng đồng mạng Mỹ xôn xao.
Theo trang Defense News, một số người đăng ảnh và loan tin rằng có đến 10 chiếc B-2 bay trên bầu trời thành phố Minneapolis, bang Minnesota vào chiều tối 19.4. Sau đó, một số người khác nói rằng không chỉ có B-2 mà còn có các máy bay tiếp nhiên liệu KC-10 trong khu vực.
Giới đam mê hàng không sau đó bàn tán sôi nổi trên Twitter về nguyên nhân nào khiến cho một nửa số oanh tạc cơ hiện đại nhất của Mỹ lại lượn lờ phía trên thành phố lớn.
Một chủ tài khoản Twitter đăng ảnh chụp được oanh tạc cơ B-2 trên bầu trời Minneapolis Ảnh chụp màn hình Twitter Jonathan Kealing
Nhiều người cho rằng có thể là một cuộc tập trận, nhưng cũng có ý kiến lo sợ sắp có chuyện chẳng lành như máy bay B-2 chuẩn bị không kích Syria, gửi thông điệp cho Iran hoặc có thể sắp có một cuộc tấn công hạt nhân.
Đến chiều ngày 20.4, sự việc mới được làm sáng tỏ khi không quân Mỹ thông báo đó là cuộc tập trận thường niên Neptune Falcon. Người phát ngôn Bộ Tư lệnh tác chiến toàn cầu không quân Mỹ Carla Pampe cho biết các oanh tạc cơ đang tham gia cuộc tập trận thường lệ nhằm tăng cường tính tương tác và cải thiện tính sẵn sàng.
Không quân Mỹ thông báo cuộc tập trận diễn ra từ ngày 16.4-5.5 nhưng từ chối tiết lộ có bao nhiêu oanh tạc cơ và cũng không nói rõ các máy bay KC-10 có tham gia hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.