Dân thủ đô Ireland bấm bụng trả tiền bia bọt cho thị trưởng

16/05/2019 16:20 GMT+7

Người dân Ireland phản ứng vì phải chi thêm tiền bia bọt cho thị trưởng Dublin sau khi ông này lần thứ hai sử dụng hết hạn mức trợ cấp thường niên trong năm, tiêu thụ khoảng 6.500 lít bia Guinness quá nhanh chóng.

Dinh thự chính thức của Thị trưởng Nial Ring là Mansion House được cấp 120 thùng bia (5.000 lít) miễn phí khi vị chính khách bắt đầu nhiệm kỳ từ tháng 6.2018, theo truyền thống lâu nay gắn liền với hãng sản xuất bia Guinness là Diageo.
Tuy nhiên, ông Ring đã sớm sử dụng hết phần bia trợ cấp vào tháng 1 với tốc độ bỏ xa lắc 2 thị trưởng tiền nhiệm, theo tờ Dublin InQuirer. Theo yêu cầu, Diageo đồng ý cấp thêm 30 thùng bia miễn phí cho chính khách thích bia.
Thế nhưng, số bia bổ sung tiếp tục nhanh chóng bốc hơi vào tháng 3. Hội đồng thành phố Dublin bị buộc phải chi 15.280 euro (400 triệu đồng) từ ngân sách để mua thêm 71 thùng, Times Ireland Edition đưa tin hôm 15.5.
Nơi ở của thị trưởng Dublin independent.ie
Cứ theo đà này, ông Ring sẽ uống sạch 12.000 lít bia trong một năm.
Bên cạnh tiền bia bọt, Hội đồng thành phố Dublin còn phải chi gần 20.000 euro tiền mua rượu vang, nhiều hơn 2 nhiệm kỳ thị trưởng trước đó.
Thị trưởng Ring phân trần rằng ông xã giao nhiều hơn các vị tiền nhiệm, nên bia rượu cũng hao hơn, nhưng người dân chẳng hài lòng về lời giải thích đó.
Một người phản ứng trên mạng xã hội: “Tôi muốn dùng tiền mua bia để chi cho những người vô gia cư và trẻ em bệnh tật, chứ không phải cho ông thị trưởng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.