Dân Triều Tiên bí mật xem phim 'Hậu duệ mặt trời'

04/07/2016 19:12 GMT+7

Các nguồn tin cho biết dù bị ngăn cấm nhưng ngày càng nhiều người dân Triều Tiên đang bí mật xem phim và nghe nhạc Hàn Quốc, trong đó có bộ phim Hậu duệ mặt trời .

Hãng tin Yonhap ngày 4.7 dẫn các nguồn tin thân cận với Triều Tiên cho biết ngày càng nhiều người dân Triều Tiên bí mật xem phim cũng như nghe nhạc Hàn Quốc, mặc dù Bình Nhưỡng đã thắt chặt kiểm soát việc du nhập văn hóa Hàn Quốc. 
Theo các nguồn tin, để giải tỏa căng thẳng trong chiến dịch 200 ngày làm việc chăm chỉ ở Triều Tiên, những người dân nước này chọn cách xem những bộ phim truyền hình Hàn Quốc hoặc nghe nhạc Hàn Quốc. Đặc biệt, giới trẻ Triều Tiên rất thích thú với bộ phim Hậu duệ mặt trời, vốn làm mưa làm gió ở Hàn Quốc và nhiều nước châu Á khác trong thời gian qua.
Trên báo Kyunghyang Shimmun (Hàn Quốc), một người Triều Tiên đào tẩu kể rằng một số người Triều Tiên rất mê bộ phim Hậu duệ mặt trời. Họ bí mật tải phim từ internet xuống để xem. Bộ phim tập trung vào mối tình giữa Yoo Shi-jin - đội trưởng nhóm lính Hàn Quốc tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc và Kang Mo-yeon - thành viên của tổ chức Bác sĩ không biên giới. Hậu duệ mặt trời được dịch sang 32 thứ tiếng và được cả Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye cũng như Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha khen ngợi.
Mặc dù Triều Tiên được biết đến là một đất nước hạn chế internet nhưng gần đây nhiều điện thoại thông minh đã đến tay một bộ phận người Triều Tiên. Những gia đình quan chức chính trị và quân đội Triều Tiên vẫn có thể truy cập internet nội bộ bằng điện thoại và máy tính với các tính năng gồm một công cụ tìm kiếm, thư điện tử và tiếp cận những nội dung bên ngoài Triều Tiên. Tuy nhiên những nội dung này thường bị kiểm soát rất chặt chẽ, theo Asia Times.

tin liên quan

Triều Tiên: Con coi phim Hàn, bố quan chức ‘suýt chết’
Một nhà phân tích chính trị Hàn Quốc cho biết đã tìm ra lý do về sự vắng mặt suốt thời gian dài của Choe Ryong-hae - nhân vật số 2 Triều Tiên: con trai ông coi phim Hàn nên cả bố lẫn con phải đi cải tạo.
CNN cho rằng việc xem phim và nghe nhạc Hàn Quốc là điều cấm kỵ ở Triều Tiên. Thậm chí một số người đào tẩu khỏi Triều Tiên cũng như báo cáo của phía Hàn Quốc cho biết đã có những người dân Triều Tiên bị tử hình vì xem phim Hàn Quốc. Tuy nhiên Bình Nhưỡng không xác nhận thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.