Đảng Nước Nga thống nhất thôi 'dựa dẫm' hình ảnh Tổng thống Putin

17/08/2015 13:00 GMT+7

(TNO) Đảng cầm quyền trong Quốc hội của Nga sẽ không sử dụng hình ảnh của Tổng thống Vladimir Putin cho cuộc bầu cử năm 2016, đài Russia Today dẫn thông tin từ báo Kommersant cho biết.

(TNO) Đảng cầm quyền trong Quốc hội của Nga sẽ không sử dụng hình ảnh của Tổng thống Vladimir Putin cho cuộc bầu cử năm 2016, đài Russia Today dẫn thông tin từ báo Kommersant cho biết. 

Đảng Nước Nga thống nhất sẽ không sử dụng hình ảnh của Tổng thống Putin cho cuộc bầu cử năm 2016? - Ảnh: Reuters

Cũng theo đó, Kommersant dẫn một nguồn tin giấu tên trong đảng Nước Nga thống nhất tiết lộ rằng đảng này đã chọn danh sách sơ bộ cho 5 người đứng đầu danh sách cho cuộc bầu cử sắp tới, trong đó không có tên Tổng thống Putin. Tuy nhiên, nguồn tin giấu tên trên cũng không tiết lộ danh sách 5 chính trị gia này.

Lý giải về điều này, các quan chức trong đảng Nước Nga thống nhất cho rằng việc không sử dụng hình ảnh của ông Putin trong cuộc bầu cử nhằm mục đích bảo vệ tỉ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Nga, vì rất khó để ước đoán số lượng phiếu ủng hộ cho đảng này trong thời gian ấy.

Theo luật bầu cử ở Nga, bất kỳ đảng chính trị hay phong trào nào muốn sử dụng hình ảnh của ai đó, đều phải có sự chấp thuận từ nhân vật ấy qua văn bản.

Năm 2011, ông Putin đã cho phép đảng Nước Nga thống nhất sử dụng hình ảnh của mình. Tuy nhiên sau khi tái đắc cử Tổng thống, ông Putin bắt đầu giữ khoảng cách với các đồng minh chính trị của mình, theo Russia Today.

Trong tháng 6, tỉ lệ ủng hộ dành cho Tổng thống Putin tại nước Nga chạm mốc 89%, mức cao kỷ lục trong lịch sử, theo thống kê của cơ quan khảo sát độc lập Levada Center.

Tuy nhiên theo những gì Kommersant ghi nhận, đảng Nước Nga thống nhất lúc này muốn biến nước Nga trở nên độc lập và cạnh tranh hơn trong bầu cử. “Đảng (Nước Nga thống nhất) giờ đây muốn làm tất cả để ứng phó với nhiệm vụ chính trị của mình theo cách riêng”, một quan chức giấu tên ở Điện Kremlin nói.

Đầu năm nay, đảng Nước Nga thống nhất cũng thông báo rằng Thủ tướng Dmitry Medvedev sẽ là người dẫn đầu danh sách ứng viên của họ trong cuộc bầu cử năm 2016. Ông Medvedev cũng đồng thời là lãnh đạo của đảng Nước Nga thống nhất từ năm 2012 đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.