Đằng sau vụ giết người của 2 tội phạm trẻ tuổi nhất nước Mỹ

25/07/2015 08:58 GMT+7

(TNO) Tuần tới, Curtis Jones sẽ được thả tự do và người chị Catherine cũng ra tù tháng 8 tới. Đây là hai sát nhân trẻ tuổi nhất nước Mỹ (12 và 13 tuổi) khi gây ra vụ xả súng chấn động hồi năm 1999: giết người tình của cha.

(TNO) Tuần tới, Curtis Jones sẽ được thả tự do và người chị Catherine cũng ra tù tháng 8 tới. Đây là hai sát nhân trẻ tuổi nhất nước Mỹ (12 và 13 tuổi) khi gây ra vụ án mạng gây chấn động nước Mỹ
 hồi năm 1999: giết người tình của cha.

Gương mặt ngây thơ của hai chị em Catherine và Curtis Jones được đăng tải trên trang news.com.au

Gương mặt ngây thơ của hai chị em Catherine và Curtis Jones, đăng trên trang news.com.au

Ngồi tại bàn ăn cùng chị gái và người tình của cha mình, Curtis Jones, 12 tuổi, cầm chặt khẩu súng ngắn đặt trên đùi, trang tin news.com.au (Úc) ngày 24.7 thuật lại vụ án mạng gây chấn động nước Mỹ hồi đầu năm 1999.

Khi người phụ nữ rị mọ ngồi thực hiện trò chơi ráp hình, Curtis giơ súng lên và bắn thẳng vào ngực bà. Cô chị Catherine, 13 tuổi, giật khẩu súng từ tay cậu em và bồi thêm nhiều phát nữa.

Theo kế hoạch của 2 chị em, bước tiếp theo sẽ là bắn chết người cha và một người họ hàng sống chung trong nhà. Tuy nhiên, bọn trẻ đã không có cơ hội ra tay.

Sau khi bắn chết Nicole Speights trong ngôi nhà của gia đình mình ở bang Florida vào tháng 1.1999, hai chị em hoảng loạn và cố tìm cách trốn chạy. Chúng bị bắt và trở thành tội phạm trưởng thành trẻ tuổi nhất bị truy tố tội danh giết người cấp độ 1 trong lịch sử nước Mỹ.

Theo thỏa thuận xin giảm án xuống còn giết người cấp độ 2, hai chị em mỗi người nhận 18 năm tù. Các bên đồng ý không đem vụ việc ra tòa, theo news.com.au.

Curtis, hiện đã 29 tuổi, sẽ được trả tự do vào tuần tới; còn cô chị Catherines, 30 tuổi, cũng sẽ được thả vào tháng tới.

Động cơ giết người: Ghen tuông, hay bị lạm dụng tình dục?

Catherine và Curtis Jones là hai tội phạm bị kết án có độ tuổi trẻ nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Curtis Jones, 12 tuổi, và chị gái Catherine Jones, 13 tuổi, trong lần xuất hiện đầu tiên tại tòa - Ảnh: news.com.au

Curtis Jones, 12 tuổi, và chị gái Catherine Jones, 13 tuổi, trong lần xuất hiện đầu tiên tại tòa - Ảnh: news.com.au

Tuy nhiên, một điều tra kỹ càng hơn được tiến hành rất lâu sau này về vụ án đã phát hiện tuổi thơ đau đớn của 2 chị em, qua đó cũng lý giải được vì sao 2 đứa trẻ nhỏ lại ra tay tàn độc như vậy, trang tin Úc cho hay.

Sau khi bắn chết Speights (người này trúng 4 trong tổng số 9 phát đạn nã vào người và chết ngay lập tức), Catherine và Curtis đã kéo cái xác vào buồng tắm, cố lau vết máu trên sàn, rồi vứt cái khăn đẫm máu vào máy giặt.

Curtis lúc đó khóc và run lẩy bẩy. Cả hai đều hoảng loạn. Chúng chạy sang nhà một cô bạn, kể lại toàn bộ vụ việc, rồi sau đó chạy vào khu rừng gần bên để trốn hết đêm đó. Và cuối cùng, cảnh sát đã tìm ra 2 chị em trong khu rừng này.

Vào thời điểm bị bắt hồi tháng 1.1999, điều tra viên Hạt Brevard cho rằng động cơ ra tay của 2 đứa trẻ là vì ghen tuông. Một nhân viên điều tra cho rằng 2 chị em xem Speights, một trợ giảng 29 tuổi, người mà cha của chúng muốn cưới làm vợ, như một người ngoài xen vào hạnh phúc gia đình.

“Cả hai chị em và người bố được xem như bộ ba thân thiết. Giờ có thêm 1 người nữa và điều này khiến chúng bực bội và ghen tức”, cảnh sát viên Todd Goodyear giải thích tại thời điểm vừa phát hiện vụ án.

Tuy nhiên, thực tế gia đình này chưa hề hạnh phúc, theo news.com.au. Kết quả điều tra nhiều năm sau khi 2 chị em ngồi tù cho thấy Catherine và Curtis lớn lên trong một gia đình thường xuyên xảy ra bạo hành và lạm dụng tình dục.

Trả lời tờ Florida Today (Mỹ), Stacie Parks, mẹ của 2 chị em, cho biết bà đã bỏ Curtis Jones Sr từ năm 1989 và đã phải bỏ lại 2 đứa con. Bà này cho biết phải bỏ đi vì không chịu nổi những đòn hành hạ của người tình, vốn bắt đầu xuất hiện chỉ một tháng sau khi cả hai bắt đầu hẹn hò.

Có lần Curtis đánh Parks ngay khi bà đang mang thai Catherine, mạnh đến nỗi khiến cô bé bị sinh non.

Khoảng 10 năm sau vụ án mạng, tờ Florida Today đăng tải nhiều bài viết cho biết cơ quan phúc lợi trẻ em trong nhiều năm liền đã tiến hành điều tra về khả năng 2 đứa trẻ bị lạm dụng tình dục. Nhưng do bọn trẻ không ra hầu tòa, nên họ không có cơ hội trưng ra báo cáo điều tra cho tòa trước khi 2 chị em bị giam.

Theo Florida Today, quan chức từ cơ quan trẻ em và gia đình địa phương phát hiện những dấu hiệu cho thấy 2 chị em bị lạm dụng tình dục hơn một lần từ một thành viên trong gia đình tại thời điểm Curtis tròn 8 tuổi. Tuy nhiên, cơ quan này đã chẳng có biện pháp can thiệp gì sau khi tiến hành 3 cuộc điều tra. (còn tiếp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.