Đánh bom ở Đức: Nghi phạm đã cố vào lễ hội âm nhạc 2.500 người

25/07/2016 15:19 GMT+7

Nước Đức có thể đã tránh được một thảm họa còn tồi tệ hơn nhiều nếu nghi phạm vụ đánh bom tự sát ở Ansbach vào được lễ hội âm nhạc có 2.500 người. May thay, anh ta không vào được và nổ bom ở bên ngoài.

Trong ba lô của nghi phạm cũng có nhiều mảnh kim loại và chứa đầy chất nổ với khối lượng có thể gây ra con số sát thương cao hơn rất nhiều so với kết quả 1 người thiệt mạng (là chính kẻ đánh bom) và 12 người bị thương.
Giới chức Đức cho biết họ đang điều tra vụ nổ bom ở thành phố Ansbach (bang Bavaria) xem có dính líu tới khủng bố hay không. Nghi phạm - một thanh niên Syria 27 tuổi xin tị nạn ở Đức và đã bị từ chối - đã tìm cách vào trong một lễ hội âm nhạc mang tên Ansbach Open trong thành phố. Khoảng 2.500 người đã tham dự lễ hội âm nhạc này. May mắn thay, nghi phạm đã không được cho vào trong vì không có vé. Lễ hội đã bị hủy bỏ vì vụ nổ bom. Tất cả những người bên trong được sơ tán ngay sau khi vụ nổ xảy ra.
Đài Đức Deutsche Welle ngày 25.7 dẫn lời thị trưởng Ansbach là Carda Seidel cho biết cuối cùng nghi phạm đã cho nổ quả bom mang theo người ở gần lối vào của Ansbach Open, nằm bên ngoài một nhà hàng. Trong số những người bị thương có 3 nạn nhân trong tình trạng nghiêm trọng.
Cảnh sát chụp hình căn hộ nơi nghi phạm sống. Mặc dù bị từ chối tị nạn ở Đức, nghi phạm - một người Syria xin tị nạn ở Đức -  vẫn không bị trục xuất ngay vì lý do nhân đạo, khi Syria vẫn đang xảy ra chiến tranh tàn khốc. Reuters
Cảnh sát cho biết nghi phạm dường như hành động một mình và vẫn chưa rõ động cơ của anh ta. Tuy nhiên, Bộ trưởng Nội vụ bang Bavaria, ông Joachim Herrmann cho rằng không loại trừ đó là một cuộc tấn công dính líu tới Hồi giáo cực đoan, nhấn mạnh tới chi tiết ba lô đầy chất nổ và mảnh kim loại như nêu trên.
Hãng tin Reuters dẫn lời ông Herrmann nói: "Thật là kinh khủng khi có người đến đất nước chúng ta mong tìm chỗ nương thân lại gây ra hành động tàn ác như thế này...".
Được biết dù nghi phạm đã bị từ chối tị nạn ở Đức nhưng vẫn được phép tạm thời ở lại vì lý do nhân đạo, trong bối cảnh chiến tranh vẫn đang xảy ra tàn khốc ở Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.