Đánh bom Sri Lanka: hung thủ kích nổ khi nhà hàng đông khách

22/04/2019 13:27 GMT+7

Nhân viên khách sạn nói kẻ đánh bom liều chết đã ra tay khi nhà hàng phục vụ buffet buổi sáng với rất đông khách xếp hàng chờ lấy thức ăn.

Trong lúc giới chức an ninh Sri Lanka đã bắt 22 nghi phạm, những chi tiết gây sốc về các vụ đánh bom tự sát bắt đầu được công bố sau khi đã có ít nhất 290 người thiệt mạng, hơn 500 người bị thương.
[VIDEO] Đánh bom liên hoàn Sri Lanka: số người thiệt mạng lên gần 300

Cinnamon Grand, nơi giới chính khách Sri Lanka thường xuyên lui tới, nằm trong số ba khách sạn sang trọng tại trung tâm thủ đô Colombo bị tấn công khủng bố vào ngày lễ Phục Sinh hôm 21.4.

AFP hôm 22.4 dẫn lời một quản lý của nhà hàng trong khách sạn Cinnamon Grand cho hay một người đàn ông, vừa nhận phòng vào đêm trước với tên Mohamed Azzam Mohamed, đã điểm hỏa bom tự tạo trong lúc nhà hàng đông đúc khách ăn.
“Mới 8 giờ 30 sáng và nhà hàng đông đúc khách… Ông ta đến trước hàng người (chờ đến lượt lấy thức ăn) và cho nổ bom”, quản lý kể lại. “Một trong các quản lý của chúng tôi đang đón khách cùng nhiều người khác chết ngay tức thời”.
Khu nhà hàng buffet của khách sạn Cinnamon Grand bị nổ tan hoang Twitter
Kyodo News dẫn lời một nhân viên khách sạn nói kẻ đánh bom liều chết đã ra tay khi nhà hàng phục vụ buffet buổi sáng. “Đa số các khách hàng đang ngồi bên trong đều thiệt mạng”.
Trong khi đó, tại khách sạn Shangri-La, vụ nổ cũng xảy ra tại nhà hàng nơi mọi người đang ăn sáng. Một người Úc thoát chết, tên Sam, kể lại với đài 3AW rằng cảnh tượng tại đây hoàn toàn chẳng khác nào một bãi tàn sát.
Ông cho hay đã cùng với bạn đồng hành đang ăn sáng tại Shangri-La khi hai vụ nổ xảy ra. Ông cũng thấy hai người đàn ông đeo ba lô vài giây trước khi bom nổ.
“Tiếng người than khóc, la hét, xác chết khắp nơi”, ông kể lại.
Bức ảnh chụp gia đình nữ đầu bếp nổi tiếng Shantha Mayadunne (thứ 3 từ phải qua) trước khi vụ nổ xảy ra Facebook
Một trong những nạn nhân đầu tiên được xác nhận danh tính là đầu bếp nổi tiếng của Sri Lanka, Shantha Mayadunne. Bà và con gái Nisanga vừa đăng ảnh lên mạng xã hội cho thấy gia đình đang ăn sáng tại Shangri-La ngay trước khi bị tấn công.
Diễn viên Ấn Độ Radikaa Sarathkumar chia sẻ trên Twitter mình vừa thoát chết khi mới rời khỏi khách sạn Cinnamon Grand ở thủ đô Sri Lanka vài phút trước khi vụ nổ xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.