Đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ: Người dân ra đường bảo vệ chính phủ

16/07/2016 08:21 GMT+7

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng thống Tayyip Erdogan, người dân Thổ Nhĩ Kỳ đã ra đường phản đối cuộc đảo chính để bảo vệ chính phủ.

Ngay sau khi quân đội tuyên bố đảo chính lúc rạng sáng 16.7, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã khẳng định sẽ sớm vượt qua tình trạng này đồng thời kêu gọi người dân xuống đường biểu tình bảo vệ chính phủ. Ông Erdogan cũng tuyên bố những người đảo chính sẽ phải trả giá đắt, theo Reuters.

Ngay trong đêm, đám đông người dân đã hưởng ứng lời kêu gọi của ông Erdogan. Họ đổ ra đường để phản đối cuộc đảo chính và thể hiện sự ủng hộ đối với chính phủ Erdogan, bất chấp việc phe đảo chính buộc họ ở trong nhà. Họ mang theo quốc kỳ và cờ của đảng cầm quyền tập trung tại các quảng trường lớn ở Istanbul và Ankara.
Người dân mang theo cờ Thổ Nhĩ Kỳ, tập trung tại các quảng trường lớn ở Ankara và Istanbul Reuters
Hãng thông tấn Anadolu đưa tin những người ủng hộ chính phủ do Bộ trưởng Bộ Lao động Suleyman Soylu dẫn đầu đã vào bên trong các văn phòng của đài truyền hình quốc gia TRT. Một số người dân cũng có mặt tại sân bay Ataturk ở Istanbul để đón Tổng thống Erdogan từ Marmaris trở về.
Reuters dẫn lời một người dân trong đám đông xuống đường nói: "Chúng tôi có thủ tướng, có tổng tư lệnh quân đội, chúng tôi sẽ không để đất nước này lụn bại".
 
Hàng ngàn người dân Thổ Nhĩ Kỳ tập trung tại sân bay Ataturk ở Istanbul rạng sáng 16.7 thể hiện sự ủng hộ đối với chính phủ của Tổng thống Erdogan Reuters
Đã có người bị thương trong cuộc biểu tình bảo vệ chính phủ ở Istanbul Reuters
Theo BBC, đã có một số người bị thương trong số những người biểu tình bảo vệ chính phủ tại cầu Bosphorus ở Istanbul.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.