Đao phủ IS xin lỗi cha mẹ

09/03/2015 15:37 GMT+7

(TNO) Mohammed Emwazi, được nhận diện là đao phủ của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), đã lên tiếng xin lỗi cha mẹ vì đã khiến cho họ phải xấu hổ, nhưng không hề hối hận về hành động chặt đầu các con tin.

(TNO) ) Mohammed Emwazi, được nhận diện là đao phủ của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), đã lên tiếng xin lỗi cha mẹ vì đã khiến cho họ phải xấu hổ, nhưng không hề hối hận về hành động chặt đầu các con tin.

Đao phủ bịt mặt trong một đoạn video hành quyết con tin của IS - Ảnh: AFP
Emwazi (26 tuổi), đao phủ bịt mặt của IS được biết đến với biệt danh “John thánh chiến”, bày tỏ sự ăn năn vì những rắc rối đã gây ra cho cha mẹ và gia đình khi truyền thông phương Tây vạch mặt Emwazi, theo tờ The Independent (Anh) ngày 8.3. Đao phủ IS đã gửi lời xin lỗi đến gia đình thông qua một trung gian từ Syria.
Tuy nhiên, Emwazi không xin lỗi việc anh ta đã chặt đầu các con tin được tung lên mạng.
Các chuyên gia tin rằng lời xin lỗi của Emwazi là vì mục đích cá nhân, bởi vì người Hồi giáo nếu làm mất danh dự cha mẹ tin rằng họ sẽ xuống địa ngục.
Cha của Emwazi là ông Jasem, đã phải rời khỏi nước Anh, bỏ sang Kuwait để lánh nạn trước làn sóng dư luận nhắm vào con trai của ông. Ông Jasem được cho là gọi con trai của ông là “phần tử khủng bố” và “một con chó” hồi tuần rồi.
Nhưng ông Jasem sau đó đã rút lại những lời nói trên, chất vấn liệu rằng con trai của ông có thật sự là “John thánh chiến” bởi vì “không có bằng chứng cụ thể”.
Emwazi sinh ra ở Kuwait nhưng chuyển đến sống ở thủ đô London (Anh) khi còn là một đứa trẻ 6 tuổi, được đi học và tốt nghiệp đại học chuyên ngành lập trình vi tính.
Emwazi được cho là trốn thoát khỏi nước Anh vào đầu năm 2013, rồi đến Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó đến Syria gia nhập IS.
The Washington Post là tờ báo Mỹ đầu tiên nhận diện Emwazi là “John thánh chiến”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.