Đáp trả tấn công tên lửa, Israel điều máy bay, xe tăng tấn công Dải Gaza

12/12/2017 10:04 GMT+7

Quân đội Israel thông báo đã triển khai máy bay và xe tăng tấn công lực lượng Hamas ở Dải Gaza sau khi lực lượng này nã tên lửa vào khu vực phía nam Israel.

Theo AFP dẫn tuyên bố của quân đội Israel, ít nhất hai quả tên lửa được phóng từ Dải Gaza, trong đó quả thứ hai bị hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome (Vòm sắt) của Israel chặn lại.
Ngay sau đó, quân đội Israel phản kích, triển khai xe tăng và máy bay tấn công các cứ điểm của lực lượng Hồi giáo Hamas tại khu vực phía nam của Dải Gaza. Không có thông tin nào về thương vong sau cuộc tấn công.
Trước đó, đêm 8.12, tên lửa cũng phóng về phía Israel, sau đó quân đội nước này tấn công khiến 2 thành viên Hamas thiệt mạng.
Bạo lực bùng lên trong khu vực sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố công nhận thành cổ Jerusalem là thủ đô của Israel.
Quyết định của Tổng thống Trump bị cộng đồng quốc tế chỉ trích vì không những bất lợi cho tiến trình hòa bình mà còn có thể châm ngòi xung đột ở Trung Đông. Người Hồi giáo ở khắp nơi trên thế giới đã xuống đường biểu tình ngày thứ 5 liên tiếp để phản đối quyết định này.

tin liên quan

Trung Đông sôi sục vì Jerusalem
Tình hình tại một trong những điểm xung đột nhạy cảm nhất thế giới ngày càng nóng bỏng sau khi Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.