Đấu súng như phim hành động khi bắt trùm ma tuý El Chapo

12/01/2016 11:15 GMT+7

Những hình ảnh quay lại cuộc đấu súng như phim hành động bên trong khu nhà mà Thuỷ quân lục chiến Mexico bắt giữ trùm ma tuý Joaquin El Chapo Guzman vừa được cơ quan chức năng Mexico công bố.

Những hình ảnh quay lại cuộc đấu súng như phim hành động bên trong khu nhà mà Thuỷ quân lục chiến Mexico bắt giữ trùm ma tuý Joaquin El Chapo Guzman vừa được cơ quan chức năng Mexico công bố.

Thuỷ quân lục chiến Mexico xông vào ngôi nhà nơi trùm ma tuý Guzman ẩn náu, sáng 8.1 - Ảnh: ReutersThuỷ quân lục chiến Mexico xông vào ngôi nhà nơi trùm ma tuý Guzman ẩn náu, sáng 8.1 - Ảnh: Reuters
Đoạn video được cơ quan chức năng Mexico cung cấp quay lại cảnh lính Thuỷ quân lục chiến Mexico tràn vào ngôi nhà, ném lựu đạn, đấu súng dữ dội và rà soát từng căn phòng. Chiến dịch được tiến hành vào ngày 8.1 có tên là Thiên nga đen, theo ABC News ngày 11.1.
Đơn vị lính thuỷ đánh bộ Mexico gồm 17 người bắt đầu tiến vào ngôi nhà ở thành phố Los Mochis, nơi ông trùm ma tuý Guzman đang ngủ vào lúc 4 giờ 40 sáng ngày 8.1.
Một người đàn ông bị bắt nằm xuống sàn - Ảnh: ReutersMột người đàn ông bị bắt nằm xuống sàn - Ảnh: Reuters

Tại đó, Thuỷ quân lục chiến Mexico chạm trán khoảng một chục cận vệ bên trong ngôi nhà đã chuẩn bị vũ khí sẵn sàng. Sau khi lục soát từng căn phòng, có 2 người đàn ông và 2 phụ nữ bị bắt giữ.
Sau 15 phút giao chiến, Thuỷ quân lục chiến Mexico kiểm soát toàn bộ ngôi nhà. Tổng cộng có 5 người thiệt mạng và 4 người bị bắt. Một người phụ nữ trong số đó là đầu bếp, ở cùng Guzman khi ông trùm này bị bắt vài năm trước.
Khung cảnh loang lổ bên trong ngôi nhà diễn ra cuộc đột kích - Ảnh: ReutersVết đạn chi chít trên tường và trên đồ vật bên trong ngôi nhà diễn ra cuộc đột kích - Ảnh: Reuters

Sau khi xác định căn phòng ngủ duy nhất trên lầu một là của Guzman, Thuỷ quân lục chiến Mexico bắt đầu đập tường, di dời bàn ghế và tìm cửa ẩn nấp. Căn phòng của ông trùm ma tuý có một giường ngủ, nhiều túi quần áo, bánh mì, thuốc thang… Cả căn nhà 2 tầng có 4 phòng ngủ và 5 phòng tắm, có nhiều tivi kết nối internet.
Cuối cùng họ phát hiện một lối đi bí mật phía sau tấm gương, tay cầm để mở cửa được thiết kế giấu trong chiếc đèn ngủ. Phía sau tấm gương là một cánh cửa bí mật dẫn xuống một đường hầm để thoát thân.
Căn bếp của ngôi nhà trùm ma tuý Guzman ẩn náu - Ảnh: ReutersCăn bếp của ngôi nhà trùm ma tuý Guzman ẩn náu - Ảnh: Reuters

Đường hầm có đầy đủ đèn điện và dẫn đến hệ thống nước thải của thành phố. Trùm ma tuý Guzman đã tẩu thoát trước khi lực lượng lính thuỷ đánh bộ tìm ra đường hầm khoảng 20 phút.
Bà Arely Gomez, tổng chưởng lý Mexico cho hay Guzman và một cận vệ đã thoát thân từ đường hầm này và trồi lên tại một nắp hố ga, sau đó ăn trộm 2 chiếc xe để tẩu thoát.
Cả 2 bị bắt khi bị cảnh sát liên bang Mexico chặn trên đường cao tốc và sau đó được giải đến một khách sạn để chờ tiếp viện.
Đồ đạc bên trong một căn phòng của ngôi nhà - Ảnh: ReutersĐồ đạc bên trong một căn phòng của ngôi nhà - Ảnh: Reuters

Hiện Guzman bị đưa về nhà tù Altiplano, gần thủ đô Mexico City, trong khi luật sư của ông trùm này đang cố gắng giúp thân chủ thoát khỏi việc bị dẫn độ sang Mỹ.
Hồi tháng 7.2015, Guzman đã vượt ngục từ chính nhà tù này cũng bằng một đường hầm dẫn đến tận buồng giam.
Guzman là ông trùm băng nhóm buôn ma tuý Sinaloa, từng bị Bộ Tài chính Mỹ coi là kẻ buôn ma tuý quyền lực nhất thế giới. Nhóm này thường dùng những đường hầm để thực hiện việc vận chuyển ma tuý. Khoảng 25% lượng ma tuý từ Mexico vào Mỹ được cho là do băng nhóm Sinaloa thực hiện.
Cánh cửa bí mật được nguỵ trang sau tấm gương - Ảnh: ReutersCánh cửa bí mật được nguỵ trang sau tấm gương - Ảnh: Reuters
Cầu thang dẫn xuống đường hầm - Ảnh: ReutersCầu thang dẫn xuống đường hầm - Ảnh: Reuters
Cầu thang dẫn xuống đường hầm - Ảnh: ReutersĐường hầm nối ngôi nhà với hệ thống nước thải của thành phố - Ảnh: Reuters
Nắm hố ga nơi trùm ma tuý Guzman trồi lên - Ảnh: ReutersMiệng hố ga, nơi trùm ma tuý Guzman trồi lên - Ảnh: Reuters
Xem cảnh đấu súng dữ dội giữa Thuỷ quân lục chiến Mexicovà tay chân của trùm ma tuý Guzman sáng 8.1:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.