Đệ nhất phu nhân Michelle Obama lần cuối trồng rau ở Nhà Trắng

06/04/2016 11:31 GMT+7

Đệ nhất phu nhân tổng thống Mỹ, bà Michelle Obama cùng con trẻ lần cuối trồng rau ở vườn Nhà Trắng trước khi chồng bà hết nhiệm kỳ.

Đệ nhất phu nhân tổng thống Mỹ, bà Michelle Obama cùng con trẻ lần cuối trồng rau ở vườn Nhà Trắng trước khi chồng bà hết nhiệm kỳ.

Bà Michelle cùng trẻ em trồng rau - Ảnh: ReutersBà Michelle cùng trẻ em trồng rau - Ảnh: Reuters
Đệ nhất phu nhân nước Mỹ, bà Michelle Obama ngày 5.4 đã có những khoảnh khắc xúc động khi lần cuối cùng tổ chức hoạt động trồng rau ở vườn Nhà Trắng, vốn là sự kiện thường niên do bà khởi xướng từ năm 2009, theo The Guardian.
Ngay sau khi bước vào Nhà Trắng, với mong muốn tạo một chiến dịch chống béo phì ở Mỹ, Đệ nhất phu nhân Michelle đã quyết định mời trẻ em tới Nhà Trắng làm vườn trồng rau. Vườn rau của họ có đủ mọi loại rau sạch như cải xanh, diếp xoăn, củ cải, tỏi, rau thơm cùng nhiều loại quả và hoa khác.
Tám năm trước, những đứa trẻ đến trồng rau cùng bà Michelle chỉ mới là học sinh lớp 5. Đến tham dự cùng đệ nhất phu nhân trong lần cuối cùng bà tổ chức tại Nhà Trắng, những đứa trẻ năm xưa giờ đã vào trung học. 
Bà Michelle nói: "Tôi muốn dành lần này để cảm ơn tất cả trẻ em có mặt ở đây và trẻ em khắp nước Mỹ, mỗi người là một phần của khu vườn này. Đây là những đứa con của tôi và hy vọng lần này sẽ không phải lần cuối trồng rau. Tôi mong rằng khi người khác tới Nhà Trắng họ sẽ tiếp tục hoạt động này và để nó thành một truyền thống của Nhà Trắng".
Đeo chiếc găng tay màu xanh lá, đệ nhất phu nhân Mỹ vừa làm vườn vừa trò chuyện với những đứa trẻ xung quanh minh, về những điều chúng thấy ở Mỹ, về chuyện học hành, sách vở. Tất cả cử chỉ yêu thương và những câu chuyện đó khiến buổi làm vườn trở nên thú vị.
Bà Michelle Obama mong muốn Nhà Trắng sau này vẫn giữ hoạt động thường niên này. Trong ảnh là bà Michelle trong đợt làm vườn năm 2014 - Ảnh: Reuters
Một trong những dấu ấn cá nhân của bà Michelle từ khi trở thành đệ nhất phu nhân nước Mỹ đến nay là việc đề cao lối sống và ăn uống lành mạnh. Điều này đã được thể hiện trong nhiều hoạt động do bà khởi xướng. Trong sáng kiến của mình, bà đã thúc đẩy cải thiện bữa sáng và bữa trưa cho hơn 30 triệu trẻ em. Theo đó, các công ty thực phẩm đã phải cắt giảm lượng calo trong thực phẩm mà họ cung cấp.
Cũng với mong muốn ấy, bà Michelle còn dự định mở ra một chuyến du ngoạn vườn tược khắp nước Mỹ. Theo đó, Đệ nhất phu nhân Michelle sẽ thúc đẩy những mảnh vườn trong khuôn viên trường học cũng như ở các địa phương với trẻ em là trung tâm.
Bà Michelle sẽ cùng chồng là Tổng thống Barack Obama sẽ chính thức rời Nhà Trắng vào tháng 1.2017 sau khi ông Obama hết nhiệm kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.